Thứ Tư, 16 tháng 7, 2014

XE QUÁ TẢI VN

Những chiếc xe quá tải trên đường phố Việt Nam
-o0o-
Những chiếc xe cồng kềnh luôn khiến nhiều du khách nước ngoài ngạc nhiên khi đến thăm Việt Nam. Cũng là 1 trong những du khách từng đặt chân tới Việt Nam, nhiếp ảnh gia Hans Kemp đã không khỏi choáng váng trước những chuyến xe khổng lồ mà người dân Việt Nam điều khiển. Những hình ảnh này được nhiếp ảnh gia ghi lại vào đầu thế kỷ 21, khi người dân Việt Nam lúc đó vẫn chưa phải đội mũ bảo hiểm.
Nhiếp ảnh gia cho biết "Tôi không thể nào tin vào mắt mình. Hàng đoàn xe máy cứ nối tiếp trước mắt tôi. Cả gia đình có khi đều ngồi cùng trên một xe. Tôi đứng đó như bị thôi miên, say sưa với nhịp điệu, âm thanh, màu sắc và những chuyển động xung quanh mình. Những cảnh tượng đó thật sự sống động".
Trước đó, nhiếp ảnh gia Kemp sống ở Hồng Kông nhưng sau nhiều lần ghé thăm Việt Nam, anh đã quyết định chuyển hẳn tới thành phố Hồ Chí Minh vào năm 1995. Tại đây, anh được khách hàng yêu cầu chụp những bức ảnh về các chuyến xe quá tải. Khi chụp những bức ảnh này, nhiếp ảnh gia cho biết anh lại phát hiện thêm điều thú vị tại Việt Nam. Cứ thế, anh tìm kiếm những con đường ở những nơi khác nhau để làm dày thêm cho bộ sưu tập về các chuyến xe quá tải của chính mình. 
Người phụ nữ chở hàng hóa cồng kềnh trên chiếc xe máy nhỏ.
Hết diện tích để đồ ở phía sau, người đàn ông này còn tận dụng cả phía trước để vận chuyển trứng.
Khả năng giữ thăng bằng của người phụ nữ này cũng rất tốt.
Hình ảnh những chú cá được rong chơi trên đường vẫn còn xuất hiện trên nhiều tuyến đường của Việt Nam cho đến tận ngày nay.
Với cách vận chuyển này, chắc chắn những chiếc khung này sẽ nằm yên trên xe.
Tấm kính to, cao quá đầu người.
Có vẻ người đàn ông này vẫn cảm thấy rất nhẹ nhàng dù đồ đạc có cồng kềnh ra sao.
Những chuyến hoa "khổng lồ" của cặp vợ chồng. 
Mặt hàng gì cũng có thể được vận chuyển trên chiếc xe máy nhỏ bé mà tiện dụng.
Hình ảnh những chuyến xe quá tải tại Việt Nam thực sự khiến nhiều độc giả nước ngoài ngạc nhiên.

 ---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: