Thứ Sáu, 4 tháng 7, 2014

9. WILLIAM LEVITT


Những nhà xây dựng và những nhà sáng tạo (9)
BKTT Wikipedia
-o0o-
9. William Levitt
William Jaird Levitt (11.2.1907-28.1.1994) là một nhà phát triển bất động sản người Mỹ,  là cha đẻ của một vùng ngoại ô hiện đại của Mỹ. Ông tượng trưng cho sự phát triển ngoại thành với cách sử dụng các kỹ thuật sản xuất hàng loạt để xây dựng và phát triển nhà bán với giá dưới 10.000 USD. 
Nhiều sự phát triển ngoại thành tương đối rẻ tiền khác sớm xuất hiện trong cả nước. Trong khi ông không phát minh ra việc xây dựng cộng đồng của nhà ở một gia đình giá cả phải chăng trong khoảng cách lái xe của khu vực chính của việc làm, đổi mới của mình trong việc cung cấp nhà ở giá rẻ phổ biến rộng rãi loại của cộng đồng theo kế hoạch trong những năm sau Chiến tranh Thế giới thứ II  Di sản của ông vẫn còn bị chỉ trích vì ảnh hưởng lâu dài của nó đã thay thế đất nông nghiệp với sự mở rộng ngoại ô .
Biệt danh của ông là "The King Of Suburbia" và " Nhà sáng chế của Ngoại ô." Ở vị trí của mình, khi ông xây dựng một ngôi nhà ở ngoại ô mỗi 16 phút, ông so sánh thành công của mình với những  Henry Ford trong kỹ thuật dây chuyền lắp ráp ô tô.
Sử Kenneth Jackson viết vế Levitt & Sons : "Các gia đình có ảnh hưởng lớn nhất về nhà ở sau chiến tranh ở Mỹ là Abraham Levitt và các con trai của ông, William và Alfred, đã  xây dựng hơn 140.000 ngôi nhà và biến đổi một ngành tiểu thủ công nghiệp thành một quá trình sản xuất ".

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: