Thứ Sáu, 11 tháng 7, 2014

14. PETE ROZELLE

 Những nhà xây dựng và những nhà sáng tạo (14)
BKTT Wikipedia
-o0o-
14. Pete Rozelle
Alvin Ray "Pete" Rozelle  là ủy viên hội đồng của Liên đoàn bóng đá quốc gia  từ tháng năm 1960 đến tháng 11 năm 1989, khi ông nghỉ hưu. Rozelle được coi là người làm cho NFL thành một trong những giải đấu thể thao thành công nhất trên thế giới.
Rozelle sinh ra ở Nam Gate, California  và lớn lên ở nước láng giềng Lynwood, California  trong thời kỳ Đại suy thoái .Ông tốt nghiệp trường Trung học Compton.  Vào năm 1944, với Duke Snider, ông thành lập đội bóng chày và bóng rổ. Ông được tuyển vào Hải quân  năm 1944 và phục vụ 18 tháng tại Thái Bình Dương trên một tàu chở dầu.
Sau khi phục vụ trong Hải quân, năm 1946 ông vào Compton Community College.  Ông làm việc đó như là giám đốc tin tức thể thao sinh viên và cũng đã làm việc bán thời gian cho các Rams Los Angeles  như là một trợ lý quan hệ công chúng. Năm 1948, Rozelle gặp Pete Newell , huấn luyện viên trưởng đội bóng rổ Dons trường Đại học San Francisco. Newell đã giúp sắp xếp cho Rozelle có được một học bổng toàn phần để làm việc trong một công suất tương tự ở San Francisco.
Rozelle theo học tại USF năm đó và làm việc như một nhà báo sinh viên cho các bộ phận thể thao USF Dons. Ngoài ra để làm công khai cho đội bóng đá của trường, ông đã có thể tham gia thị trường của Dons trong  mùa bóng rổ vô địch năm 1949 thành một sự kiện truyền thông quốc gia. Ông tốt nghiệp USF vào năm 1950 và được thuê bởi các trường ở lại đó là giám đốc tin tức thể thao toàn thời gian. 
Năm 1952, ông lại tham gia đội Rams cho đến 1955. Sau đó, ông đã tổ chức một loạt các công việc quan hệ đến công chúng trong miền Nam California , tiếp thị các Thế vận hội 1956 tại Melbourne, Úc.
Năm 1957, Rozelle trở lại Rams ở vị trí Tổng giám đốc. Trong 3 năm, ông đã biến một tổ chức không có lợi nhuận trong các thị trường đang phát triển LA, thành một kinh doanh ngay trong lĩnh vực này.

---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: