Thứ Bảy, 1 tháng 6, 2013

ĐỘNG VẬT "HÓA THẠCH SỐNG" (2/2)



ĐỘNG VẬT “HÓA THẠCH SỐNG” (2/2)

http://www.khoahoc.com.vn

---o0o---


Tôm-bọ ngựa. Tuy có tên là Tôm-bọ ngựa nhưng loài này lại không thuộc họ tôm hay bọ ngựa. Chúng có nhiều màu và có một bộ vuốt vô cùng khỏe, có thể phá vỡ kính bể cá chỉ bằng một cú tấn công. Chúng khá chung thủy và có thể sống chung với nhau trong 20 năm. Đây cũng là loài có đôi mắt phát triển nhất trong thế giới động vật.


Cá mút đá myxin. Loài này trông khá giống với lươn, nhưng nhiều chuyên gia không xếp chúng vào họ cá, mà là lớp động vật xương sống, do chúng có sọ nhưng lại không có cột xương sống. Loài này có nguồn gốc từ cách đây 330 triệu năm, nó là cầu nối giữa họ xương sống và không có xương sống.


Gà móng.  Đây là một tỏng những loài chim gây nhiều tranh cãi nhất do cây tiến hóa của chúng có nhiều nhánh khuyết. Nó là thành viên duy nhất của họ Opisthocomidea. Nó có nhiều đặc điểm thường thấy ở các loại chung, như nó có móng ở đầu cánh, giúp nó trèo và bám vào cây.



Koala.  Dù thường được cho là gấu, nhưng chúng lại không hề có họ hàng với gấu. Thực tế, chúng là thành viên của họ Phascolarctidea. Người ta cho rằng loại thú có túi này đã có từ cách đây 20 triệu năm. Sau đó, chúng đã tiến hóa để sống trong các rừng nhiệt đới, thay vì sống trong các rừng bạch đàn như hiện nay.



Rùa mũi lợn  là thành viên duy nhất của họ Carettochelyidae. Không giống các loài rùa nước ngọt khác, loài này có họ với rùa biển. Đây là loài ăn tạp, nó thậm chí có thể ăn thịt những con kangaroo hoặc gia súc chết.



Cua móng ngựa.  Tuy có tên là cua móng ngựa, nhưng loài này không thuộc họ cua, không thuộc bộ giáp xác. Chúng có họ với các loài thuộc lớp nhện. Loài này có từ cách đây 450 triệu năm. Chúng thậm chí có máu màu xanh. Loài này có hệ thống  miễn dịch đặc biệt, giúp ích rất nhiều cho những nghiên cứu về ung thư, chữa bệnh viêm màng não…


---ooo0ooo---

 

 

 

Không có nhận xét nào: