Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

DU LỊCH TANZANIA (2/2)



10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI TANZANIA (2/2)
---o0o---
6. Hồ Manyara
Vườn quốc gia Hồ Manyara nằm ở phía Bắc Tanzania, là một hồ cạn và có nồng độ pH tương đối lớn. Khi đến đây du khách không chỉ choáng ngợp trước khung cảnh hùng vĩ của cảnh quan thiên nhiên mà còn là một bức tranh sống động đầy màu sắc mà các động vật nơi đây tạo nên.
Vào mùa mưa Lake Manyara là nhà của gần 300 loài khác nhau như hồng hạc, bồ nông, đại bàng đầu gồ… Còn vào mùa khô, là thời gian tốt nhất để chiêm ngưỡng các động vật có vú lớn như hà mã, linh dương đầu bò, voi và hươu cao cổ…
7. Zanzibar
Hòn đảo của Unguja, một phần của Zanzibar, là phần cuối cùng tạo nên quần đảo Spice. Từng là thuộc địa của Anh, Zanzibar hiện nay là một vùng bán tự trị của Tanzania.
Nằm ở vị trí Ấn Độ Dương (ngoài bờ biển Tanzania) đã khiến Zanzibar trở thành trung tâm thương mại trong suốt chiều dài lịch sử của nó. Nổi tiếng với đồ gia vị (bao gồm đinh hương, đậu khấu, quế và hạt tiêu), Zanzibar còn được gọi là “đảo gia vị”.
Ngoài những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp, một địa danh tham quan hấp dẫn khác ở đây là thị trấn Stone với những ngôi nhà cổ được xây dựng san sát, những con phố nhỏ nhắn, cung điện Sultan và nhiều nhà thờ.
Hòn đảo châu Phi trong nhiều thế kỷ đã được một trung tâm thương mại quan trọng, một nồi nóng chảy của ảnh hưởng châu Phi, Ấn Độ và Ả Rập. Thu hút khách du lịch lớn của Zanzibar là Stone Town, với những ngôi nhà sơn trắng san hô. Một thu hút lớn khác là những bãi biển cát trắng tuyệt đẹp của nó.
8. Núi Kilimanjaro
Núi Kilimanjaro là ngọn núi lửa đã ngưng hoạt động ở Đông Bắc Tanzania, gần biên giới với Kenya. Cao 5.892 mét (19.331 feet) so với mực nước biển, Kilimanjaro là ngọn núi cao nhất của thế giới.
Mặc dù nằm gần đường xích đạo, nhưng núi Kilimanjaro lại nổi tiếng với đỉnh núi phủ đầy tuyết trắng hiện ra huyền ảo giữa thảo nguyên bát ngát. Kilimanjaron luôn là lựa chọn hoàn hảo đối với những du khách yêu thích leo núi và thám hiểm.
9. Khu bảo tồn Ngorongoro
Ngorongoro được hình thành từ một ngọn núi lửa phun trào cách đây hơn hai triệu năm về trước. Các bên dốc của miệng núi lửa đã trở thành nơi cư trú của nhiều loài động vật hoang dã, đến đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng loài tê giác đen đang đứng trước nguy cơ tuyệt chủng.
Người dân địa phương Maasai được phép chăn thả gia súc quanh và trong vùng miệng núi lửa nhưng đến chiều tối họ phải rời khỏi khu bảo tồn Ngorongoro.
10. Vườn quốc gia Serengeti
Vườn quốc gia Serengeti là một trong những địa điểm đi săn nổi tiếng nhất Châu Phi, thu hút nhiều khách du lịch nhất tại Tanzainia. Serengeti nổi tiếng vì là một trong những nơi di cư hàng năm của các loài động vật hoang dã như linh dương đầu bò và ngựa vằn.
Tháng Năm là thời điểm thích hợp nhất để tham quan công viên, vào thời gian này đồng cỏ sẽ trở thành một máng ăn lớn cho từng đàn lớn linh dương đầu bò cùng ngựa vằn.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: