Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

TƯỢNG KHỔNG LỒ TRÊN ĐẢO PHỤC SINH (2/3)



TƯỢNG KHỔNG LỒ TRÊN ĐẢO PHỤC SINH (2/3)
---o0o---
Khi các thủy thủ Hà Lan đặt chân lên hòn đảo này, cư dân còn chưa biết dùng đồ sắt, thì không hiểu đục đẽo tượng đá kiểu gì.
Các nhà khoa học đã tìm được nơi cư dân cổ khai thác đá chế tác tượng. Thật đáng ngạc nhiên khi đá núi rất cứng, mà người ta có thể cắt gọt đơn giản như thể cắt bánh ga-tô.
Cứ cho là người xưa đã có công nghệ chế tác cao, nhưng vận chuyển tượng đá nặng hàng chục, thậm chí cả trăm tấn kiểu gì trên một đoạn dường dài?
Các nhà khoa học đều chung nhận định rằng, chỉ có thể dùng những cây gỗ lớn làm con lăn để di chuyển những bức tượng khổng lồ.
Nhưng ngày các thủy thủy Hà Lan đặt chân lên đảo, hòn đảo này trọc lốc, rất hiếm cây cối.
Toàn hòn đảo chỉ có 50 loài thực vật. Cây cối lớn nhất ở hòn đảo lộng gió, khô cằn này này cỡ bắp chân người, cao không quá 3m.
Ngoài ra, hiện trên đảo này, chỉ có 3000 cư dân. Với khối lượng công việc như thế, ước chừng phải có 5.000 lao động khỏe mạnh, làm việc liên tục nhiều năm ròng.
Ở hòn đảo này, đến việc kiếm ăn còn khó khăn, nói gì đến việc phải có hàng vạn người phục vụ từng ấy lao động làm việc ròng rã hàng trăm năm?
Mới đây, các nhà khoa học đã phát hiện ra dấu tích của loài cọ dừa, từng tồn tại trên hòn đảo này.
---ooo0ooo---


1 nhận xét:

Unknown nói...

Năm 1970 HN có dịp xem bộ phim"những kỷ niệm của tương lai" nói về Kim tự tháp,thuyền gỗ vượt Đại Tây Dương và những bức tượng khổng lồ trên hòn đảo này.Họ đặt nhiều giả thuyết nhưng không kết luận được gì! Có bức tượng đá có 15m,lấy từ một hòn núi các đó 50m.Thật lạ!
H.N chúc bác chủ nhà sức khoẻ!