Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

RẮN VẢY SỪNG (2/2)



RẮN VẢY SỪNG (2/2)
http://vnexpress.net – Ngọc Hường
---o0o---

Rắn vảy sừng nổi bật bởi những chiếc vảy nhọn hoắt mọc khắp cơ thể và khả năng biến đổi màu sắc linh hoạt.

Không chỉ sở hữu lớp vảy kỳ lạ, loài rắn này còn có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để hòa lẫn với môi trường xung quanh nhằm trốn tránh kẻ thù hay đánh lừa con mồi. Ảnh: natureslensphoto.com.
Không chỉ sở hữu lớp vảy kỳ lạ, loài rắn này còn có khả năng thay đổi màu sắc cơ thể để hòa lẫn với môi trường xung quanh khi chúng trốn tránh kẻ thù hay đánh lừa con mồi. Ảnh: natureslensphoto.com.
Rắn vảy sừng sinh sống chủ yếu trên cây, ẩn nấp trong các tán lá ở các vùng ẩm ướt. Ảnh: tumblr.com.
Rắn vảy sừng sinh sống chủ yếu trên cây, ẩn nấp trong các tán lá ở vùng ẩm ướt. Ảnh: tumblr.com.
8.Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, bò sát, ếch nhái. Ảnh: weirdtwist.com.
Thức ăn của chúng là các loài côn trùng, bò sát, ếch nhái. 
Ảnh: weirdtwist.com.
Loài rắn này thường không tấn công con người và các động vật lớn nhưng lượng nọc độc tiết ra sau mỗi cú đớp có thể gây tử vong cho một người trưởng thành. Ảnh: flickr.com.
Loài rắn này thường không tấn công con người và các động vật lớn nhưng lượng nọc độc tiết ra sau mỗi cú đớp của chúng có thể gây tử vong cho một người trưởng thành. Ảnh: flickr.com.
Chúng chỉ mới được các nhà khoa học phát hiện cách đây khoảng 30 năm và hiện gần như chưa có tài liệu khoa học nào nghiên cứu về loài rắn này. Ảnh: tumblr.com.
Giới khoa học mới chỉ phát hiện chúng cách đây khoảng 30 năm. Hiện nay chúng ta hầu như chưa có tài liệu khoa học nào về chúng. Ảnh: tumblr.com.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: