Thứ Bảy, 22 tháng 6, 2013

10 THỰC PHẨM GIÚP GIẢM ĐAU (2/2)




10 THỰC PHẨM GIÚP GIẢM ĐAU (2/2)
womenshealthvn.com
---o0o---
6. Sữa chua
Công dụng: Trị hội chứng IBS (kích thích ruột)
Liều dùng: 1 hoặc 2 hũ 220g mỗi ngày
20% dân số Mỹ bị hội chứng này. IBS có thể giảm bớt nhờ... vi khuẩn. Những vi khuẩn có lợi trong sữa chua giúp giảm đau và viêm. Tuy nhiên, bạn cần chọn mua sản phẩm từ những thương hiệu uy tín để đảm bảo có nguồn lợi khuẩn dồi dào đó.
7. Cà phê
Công dụng: Trị nhức đầu
Liều dùng: 2 tách mỗi ngày
Cà phê không chỉ giúp tỉnh táo mà còn giảm đau nhờ tác dụng làm dịu các mạch máu bị sưng gây đau. Tuy nhiên, uống quá nhiều cà phê sẽ gây tác dụng ngược. Khi bạn nghiện cà phê, nếu thiếu hoặc ngưng uống, bạn sẽ bị nhức đầu.
8. Bạc hà
Công dụng: Trị hội chứng IBS (kích thích ruột) và đau đầu
Liều dùng: 1 ly trà bạc hà mỗi ngày
Ngoài tác dụng giúp hơi thở thơm tho, bạc hà còn giảm đau cơ. Thoa dầu bạc hà giúp giảm đau bụng và hít dầu bạc hà giúp giảm nhức đầu.
Bạc hà được mệnh danh là aspirin từ thiên nhiên nên các bác sĩ khuyên uống trà bạc hà để giảm đau các loại. Nhỏ thêm vài giọt chanh vì chanh giúp bạc hà giải phóng những chất giảm đau nhiều hơn.
9. Đậu nành
Công dụng: Trị viêm khớp
Liều dùng: 1/4 ly mỗi ngày
Viêm xương khớp rất khó chữa, nhưng đậu nành có thể giúp phần nào.
Nghiên cứu từ đại học Oklahoma, Mỹ, báo cáo rằng những người dùng 1/4 ly đậu nành mỗi ngày sau 3 tháng  cho kết quả đã giảm đau. Trong khi đó, những người dùng các loại sữa khác không thấy thuyên giảm. Tuy nhiên, cần lưu ý là đậu nành nguyên chất, đậu hũ hoặc các loại lên men tự nhiên mới có tác dụng này, chứ không phải những thực phẩm chế biến có chiết xuất đậu nành. Bạn có thể làm nhiều món ăn từ đậu hũ, rất dễ dàng.
10. Ớt
Công dụng: Trị viêm khớp
Liều dùng: Nửa thìa cà phê mỗi ngày
Trong ớt có chất capsaicin, có tác dụng kích thích các dây thần kinh và khử chất gây tín hiệu đau. Ớt càng cay càng chứa nhiều capsaicin. Bạn có thể dùng ớt tươi, ớt bột hoặc tương ớt trong bữa ăn.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: