Thứ Hai, 10 tháng 6, 2013

DANH LAM THẮNG CẢNH VN (9-10)



10 DANH LAM THẮNG CẢNH NỔI TIẾNG NHẤT VIỆT NAM (9-10)

Sưu tầm

---o0o---

9. Ghềnh Đá Dĩa
Dù không được biết đến nhiều như các thắng cảnh khác của Việt Nam, Ghềnh Đá Dĩa thực sự là một viên ngọc của ngành du lịch.
Đây là một thắng cảnh thiên nhiên được hình thành từ đá bazan núi lửa, tạo thành những cột với độ cao khác nhau. Mọi thứ dường như đã được một nghệ nhân nào đó tạc nên từ hàng triệu năm trước.
Ghềnh đá được hình thành khi nham thạch từ núi lửa phun trào gặp nước biển và cứng lại thành những hình rất độc đáo. Thắng cảnh này hiện vẫn chưa được nhiều du khách biết đến do nằm ở vị trí ngoại ô xã An Ninh Đông, tỉnh Phú Yên.
10. Cố đô Huế
Từng là trung tâm của triều đại nhà Nguyễn, cố đô Huế là tập hợp của một loạt các ngôi chùa, các cổng chào, những dòng suối, những đường hào, những phòng ốc, những khu vườn và cả những ngôi chùa cổ kính. Tất cả cộng hưởng lại tạo thành một thắng cảnh tuyệt đẹp.
Cung Thái Hòa và cung Trường Sanh là hai trong số những kiến trúc đẹp nhất ở đây. Chùa Thiên Mụ nằm tách biệt bên bờ sông cũng là một địa điểm nên ghé thăm. Cố đô Huế thực sự là một biểu tưởng tiêu biểu cho các loại hình văn hóa nghệ thuật truyền thống của Việt Nam.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: