Thứ Hai, 17 tháng 6, 2013

KỶ LỤC RÂU DÀI



KỶ LỤC RÂU DÀI
---o0o---
Ram Singh Chauhan bắt đầu nuôi bộ râu của mình từ năm 1970, và chưa bao giờ đụng chạm dao kéo vào kể từ thời điểm đó. Giờ đây, khi bộ râu đã dài tới 4,3m, người đàn ông Ấn Độ tới từ bang Rajasthan này đang giữ danh hiệu kỷ lục Guinness cho "Bộ râu dài nhất thế giới".
Nuôi râu 43 năm để lập kỷ lục râu dài 1
Ông Ram Singh Chauhan hiện nắm giữ "Bộ râu dài nhất thế giới".
Người đàn ông 58 tuổi cho biết, một trong những bí mật để có bộ râu ấn tượng như vậy là hãy bắt đầu khi còn trẻ. "Khi bạn già đi, hoóc môn giảm và tốc độ mọc râu cũng chậm lại", ông Ram nói. Tuy nhiên, ở lứa tuổi xế chiều, mỗi năm ông Ram vẫn nuôi thêm được vài centimet râu bổ sung vào thành tích của mình.
Nuôi râu 43 năm để lập kỷ lục râu dài 2
Bộ râu của ông Ram dài tới 4,3m.
Được biết, ông Ram ngừng cạo râu vào năm 1970 sau khi được một người đồng hương khơi nguồn cảm hứng. Trong những năm đầu tiên, ông Ram và bà vợ Asha quả thực đã phải vật lộn với sở thích khác thường này. Ông Ram tốn rất nhiều thời gian để gội rửa và sấy khô bộ râu. Không chỉ vậy, khi đi ra ngoài, nhiều ánh mắt soi mói cũng thường đổ dồn về phía người đàn ông với bộ râu dài.
Nuôi râu 43 năm để lập kỷ lục râu dài 3
Ông Ram bắt đầu nuôi râu từ năm 1970.
Mọi việc diễn ra rất khó khăn, nhưng dần dần ông Ram cũng bắt đầu nhận được sự tôn trọng cho những nỗ lực của mình. Bà Asha thông cảm và coi bộ râu như một phần của gia đình, đồng thời chia sẻ niềm tự hào cùng với chồng.
Cũng nhờ bộ râu có một không hai của mình, ông Ram Singh Chauhan đã xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng Octopussy sản xuất năm 1983 cùng ngôi sao Roger Moore, và các nhà sản xuất phim của Bollywood. Hơn thế, ông cũng có cơ hội đi khắp thế giới để mọi người cùng chiêm ngưỡng tác phẩm kỳ công của mình.
Hiện ông Ram đang là một công chức trong ngành du lịch của bang Rajasthan nên việc chăm sóc bộ râu "khủng" càng khó khăn hơn. "Tôi chăm sóc nó đều đặn và gội 10 ngày/lần, vì vậy, cực kỳ tốn thời gian", ông nói với BBC News. Khi bộ râu còn ngắn, ông Ram thường quấn nó quanh tai. Và giờ điều đó là không thể, ông đã phải quấn râu quanh cổ để tránh vướng víu trong cuộc sống hằng ngày.
Nuôi râu 43 năm để lập kỷ lục râu dài 4
Con trai ông Ram không có cùng sở thích với bố mình.
Ram Singh Chauhan chia sẻ, điều khiến ông tiếc nhất đó là cậu con trai không có chung niềm đam mê với ông, thậm chí anh ấy còn cạo sạch râu đi.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: