Thứ Năm, 20 tháng 6, 2013

DU LỊCH TANZANIA (1/2)



10 ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH TẠI TANZANIA (1/2)
---o0o---
Tanzania là đất nước ở bờ biển phía Đông châu Phi. Năm 1964, Tanganyika hợp nhất với Zanzibar, hình thành nên Cộng hòa Thống nhất Tanganyika và Zanzibar, sau này đổi tên thành Cộng hòa Thống nhất Tanzania. Tanzania nổi tiếng với ngọn núi Kilimanjaro cao nhất thế giới, hàng chục bãi biển trải dài cát trắng tuyệt đẹp và cũng là một trong những địa điểm săn bắt phổ biến nhất ở Châu Phi. 


Nằm ở phía Tây Nam Tanzania, đây là vườn quốc gia lớn nhất Tanzania. Ruaha có nghĩa là sông theo tiếng Hehe. Động vật nơi đây rất phong phú và đa dạng, với sư tử, báo, voi, cheetah, hươu cao cổ, ngựa vằn, impala, cáo tai dơi và chó rừng...
Ruaha là nơi khách du lịch có thể trải nghiệm đời sống hoang dã, cơ hội đến gần hơn với thiên nhiên. Tháng Giêng đến tháng Tư được coi là thời điểm tốt nhất để đến tham quan Công viên Quốc gia Ruaha.
2. Khu bảo tồn thú săn bắn Selous
Khu bảo tồn thú săn Selous (đặt tên theo nhà thám hiểm Frederick Selous) là một khu bảo tồn thú nằm ở miền Nam Tanzania, rộng 54.600 km². Nơi đây có số lượng động vật được bảo tồn nhiều nhất châu Phi, đó là nhờ những quy định nghiêm ngặt của Bộ phận động vật hoang dã của Bộ Tài nguyên và Du lịch Tanzania.
Phương tiện để đến được khu bảo tồn là trực thăng, du khách có thể đi bộ hoặc đi thuyền để tham quan xung quanh khu bảo tồn.
3. Đảo Pemba
Đảo Pemba hay còn được gọi là  “đảo xanh” theo tiếng Ả Rập, là một phần của quần đảo Spice nằm ở Ấn Độ Dương. Giống như Zanzibar, nơi đây ngày càng thu hút nhiều khách du lịch, và những du khách thích phiêu lưu mạo hiểm. Nơi đây nổi tiếng với các rặng san hô tuyệt đẹp và những sinh vật biển phong phú.


4. Vườn quốc gia Tarangire
Nhỏ hơn vườn quốc gia Ruaha, đây là thiên đường của hơn 550 loài chim. Tarangire còn nổi tiếng khi sở hữu một số lượng lớn voi, và nhiều loại động thực vật quý hiếm khác như sư tử leo cây và cây bao báp.
5. Đảo Mafia
Cũng là một phần của quần đảo Spice nhưng Đảo Mafia có diện tích nhỏ hơn Pemba với dân số khoảng 40,000 người. Cái tên Mafia xuất phát từ tiếng Swahili dựa trên từ “mahali pa afya” nghĩa là một nơi tuyệt vời để ở hay cư trú. Đảo có rất nhiều hoạt động giải trí thu hút du khách như lặn, câu cá… hay chỉ đơn giản dạo bước thư giãn và chiêm ngưỡng bãi biển tuyệt đẹp trải dài cát trắng.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: