Thứ Năm, 27 tháng 6, 2013

TƯỢNG KHỔNG LỒ TRÊN ĐẢO PHỤC SINH (1/3)




TƯỢNG KHỔNG LỒ TRÊN ĐẢO PHỤC SINH (1/3)
---o0o---
Đảo Rapanui của Chilê là một hòn đảo núi lửa, được mệnh danh là hòn đảo cô đơn, bởi nó nằm giữa Thái Bình Dương. Hòn đảo cách đất liền Nam Mỹ 3.700km, cách hòn đảo có người ở gần nhất cũng 2.200km.
Năm 1722, người Hà Lan đặt chân lên hòn đảo này, vào đúng ngày 5/4, là ngày lễ Phục Sinh, nên đặt tên cho nó là đảo Phục Sinh.
Các thủy thủ Hà Lan đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra hàng trăm tượng đá khổng lồ, dấu vết của một nền văn minh lớn.
Tuy nhiên, họ đã không tìm thấy cư dân của nền văn minh này, mà chỉ tìm thấy những người Polynesia sống theo kiểu nguyên thủy, ăn lông ở lỗ.
Những tượng đá thể hiện gương mặt của một giống người khác, với những đặc trưng nổi bật như khuôn mặt dài, mũi hếch, môi mỏng, trán rộng, tai to và dài.
Khắp thân các tượng đá chạm khắc hình chim bay. Có 30 tượng đội mũ đỏ hình trụ tròn. Trông xa, như thể những pho tượng đó đội vương miện màu hồng.
Những pho tượng đều rất cao lớn. Pho thấp thì vài mét, nặng vài tấn, pho tượng cao nhất tới 21m và nặng 150 tấn. Những chiếc mũ cũng nặng cả tấn.
Từ ngày phát hiện ra hòn đảo cùng những pho tượng lạ lùng, các nhà khoa học đã vào cuộc nghiên cứu, giải mã, song suốt 200 năm qua, họ chưa tìm được câu trả lời thích đáng.
Điều đặc biệt là cư dân trên đảo không hề biết lai lịch những tượng đá. Cư dân khẳng định rằng họ không tham gia vào việc tạc tượng.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: