Thứ Năm, 21 tháng 11, 2013

"QUÁI VẬT" ĂN THỊT NGƯỜI



“QUÁI VẬT” ĂN THỊT NGƯỜI
---o0o---
1. Cá mập New Jersey

Cá mập New Jersey. Những vụ cá mập tấn công được ghi nhận lần đầu tiên là vào năm 1916, khi con người con chưa biết nhiều về loại này. Những con cá mập tại vùng biển New Jersey đã tấn công và giết chết 5 người (Tất cả đều bị chết vì chảy máu quá nhiều). 

2. Sư tử Njombe


Tình huống động vật ăn thịt người kinh hoàng nhất trong lịch sử xảy ra ở làng Njombe, gần Tanzania, vào năm 1932. Một đàn sư tử lớn đã tấn công và giết cả làng Njombe. Người ta cho rằng đàn sư tử này đã bị một bác sĩ - phù thủy có tên Matamula Mangera điều khiển. Ông này cho đàn sư tử tấn công người dân trong làng vì đã hạ bệ ông. Số người dân bị giết lên tới con số 1.500, thậm chí có người nói là 2.000 người.
3. Cá hố Congo

Cá hổ Congo thuộc một trong những loài cá nước ngọt đáng sợ nhất thế giới và là phiên bản nguy hiểm hơn nhiêu so với cá piranha ăn thịt. Con cá hổ khổng lồ có những 32 chiếc răng, mỗi chiếc răng rất sắc, giống như răng của loài cá mập trắng lớn. Chúng được biết đến với khả năng tấn công người và thậm chí cả cá sấu.

4. Cá Goonch

Goonch là loài cá da trơn khổng lồ, ăn thịt, sống trên các dòng sông chảy siết ở nhiều nước châu Á, đặc biệt là khu vực gềnh thác của những dòng sông bắt nguồn từ dãy Himalaya và nhánh chính trên thượng nguồn sông Mekong. Nó có thể ăn thịt người.

5. Cá đuối gai độc

Không chỉ lớn nhất trong những loài cá đuối sống trên nước ngọt, cá đuối gai độc có tên khoa học là Himantura polylepis cũng là một trong những loài cá lớn nhất thế giới. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những cá này là “hóa thạch sống”, vốn chẳng thay đổi gì nhiều trong suốt quá trình sinh trưởng và phát triển kéo dài hàng triệu năm qua.

6. Cá mập bò

Cá mập bò rất phổ biến trên các đại dương. Loài cá mập này thường săn mồi ở những vùng nước ấm và nông. Đây là loài cá mập rất hung dữ và thường xuyên tấn công con người, chủ yếu ở các bãi tắm.

7. Gấu nâu Kesagake

Loài gấu nâu Nhật được coi là hung thần trên mặt đất. Vụ thảm sát lớn nhất mà loài này gây ra là tại ngôi làng Sankebetsu, đảo Hokkaido vào năm 1915. Trong bầy gấu nâu có một con gấu đực lớn có tên Kesagake. Ngày 9/12/1915, sau lần bị dân làng bắn trọng thương do tàn phá hoa màu, Kesagake tái xuất. Nó đã giết chết 6 người, trong đó có 4 trẻ em và 2 phụ nữ.

8. Cá sấu Gustave

Trong khi hầu hết những quái thú ăn thịt người trên đều đã chết, thì Gustave vẫn còn sống. Nó là con cá sấu lớn nhất trên sông Nile, dài 6 m và nặng tới 1 tấn. Tính đến nay nó đã giết hại được 300 người.

---ooo0ooo---

 

Không có nhận xét nào: