Thứ Tư, 20 tháng 11, 2013

LỄ HỘI NGƯỜI CHẾT Ở MEXICO



NHỮNG LỄ HỘI KỲ QUẶC TRÊN THẾ GIỚI (2)
2. Lễ hội người chết ở Mexico
Lễ hội Halloween không phải là lễ hội duy nhất được tổ chức để dành cho những người chết và ma quỷ. Bởi trên thế giới còn tồn tại một lễ hội nữa cũng có nội dung tương tự. Đó là lễ hội người chết hay lễ hội Día de Los Muertos (ngày của những người chết). Lễ hội này được tổ chức vào ngày 02/11 hàng năm.

Nếu như lễ hội Halloween nổi tiếng và tầm ảnh hưởng của nó phủ khắp thế giới thì Día de Los Muertos nằm trong khuôn khổ nhỏ hơn. 
Tuy nhiên qui mô của nó hoành tráng cũng không kém, bởi đây là ngày mà toàn bộ các nước Châu Mỹ La tin và nói tiếng Tây Ban Nha tổ chức và kỷ niệm. Và mặc dù có cùng một nội dung là ngày dành để tưởng nhớ những người chết nhưng Día de Los Muertos lại có những hương vị riêng rất độc đáo và đậm chất Latin.
Trong ngày này, bạn bè và gia đình thường xuyên tụ tập lại với nhau, ăn uống và vui chơi. Đồng thời đây cũng là dịp để mọi người tưởng nhớ về những người đã qua đời. Mặc dù đây là lễ hội nói về những người chết nhưng bao trùm khắp lễ hội này là một không khí ấm áp của tình thân, là tình cảm của những người còn sống dành cho những người đã khuất. 
Đồ ăn được dùng phổ biến trong ngày này bao gồm có rượu tequila, rượu mezcal, sô cô la nóng pha cùng bột ớt và quế. Đồng thời mọi người sẽ ăn những loại bánh làm từ bột mì có hình dạng giống như đầu lâu sọ người.
---o0o---

Xem Video : Lễ hội người chết sôi động ở Mexico VnExpress Giải Trí

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: