Thứ Tư, 27 tháng 11, 2013

LAO ĐỘNG TRẺ EM TRÊN THẾ GIỚI



 

Lao động trẻ em trên thế giới
---o0o---



Trên thế giới vẫn còn nhiều trẻ em 5, 6 tuổi phải làm việc cả ngày trong các nhà máy may, xưởng gạch để kiếm sống dù đáng lẽ các em phải được vui chơi, học hành...
Ngày thế giới chống lao động trẻ em hàng năm là ngày 12/6. Mục đích là nâng cao nhận thức và hành động chống lao động trẻ em ở cả lĩnh vực kinh tế và quân sự. Tổ chức lao động thế giới sáng lập ra ngày này năm 2002 và từ đó đến nay vẫn được tổ chức hàng năm.
Một bé gái đi bộ trên dây để kiếm sống ở vùng biển Marina, Chennai, Ấn Độ ngày 19/7/2009.
Lao động trẻ em ở Ấn Độ là vấn đề thường được chấp nhận ở nước này vì nhiều người coi đó là sự cần thiết để xóa nghèo.
 Môt cậu bé nhập cư người Ấn Độ đang làm việc tại một nhà máy may trong Ngày thế giới chống lao động trẻ em tại Kathmandu, Nepal.
 Cậu bé 5 tuổi lao động trong một xưởng gạch ở phía ngoài Peshawar, Pakistan. Lao động trẻ em đang bị lạm dụng ở Pakistan vì tỉ lệ sinh ở nước này rất cao và hệ thống trường học chỉ đáp ứng được 1/3 số trẻ ở độ tuổi đến trường.
Hai chị em gái Divia (5 tuổi) (trái) và Maliha (6 tuổi) làm việc trong một xưởng dệt thảm hoạt động trái phép ở Afghanistan. Ngôi làng Ack, nơi xưởng trên hoạt động, có khoảng 20 xưởng dệt thảm. Tại đây, lao động trẻ em chừng khoảng 5 tuổi làm việc từ 4h tới 23h trong điều kiện tồi tệ và mức lương rất thấp.
Một cậu bé đứng bên cửa một túp lều tranh trước khi tới làm việc tại nhà máy sản xuất đồ gốm ở Cairo, Ai Cập. Những lao động trẻ em trong nhà máy này làm việc 8 tiếng một ngày và nhận mức lương khoảng 1,5 USD/ngày. Đáng lẽ các em được đến trường nhưng do gia đình quá nghèo, chúng phải đi làm.
 Hala (15 tuổi, bên phải) đang bê gạch rất nặng trên vai ở Cairo, Ai Cập.
Một lao động trẻ em trong cửa hàng than củi tại Rangoon, Burma.
Một công nhân đang bê than trên đầu gần Lad Rymbai, tỉnh Jaintia Hills, Ấn Độ.
Hàng triệu trẻ em ở Ấn Độ đang làm trong ngành thuốc lá với mức lương rẻ mạt.
Một trẻ em ở Andhra Pradesh, Ấn Độ đang sản xuất thuốc lá.
Các lao động trẻ em ở Ấn Độ làm thuốc lá khoảng 10 đến 14 giờ một ngày và làm được khoảng 1.000 điếu với mức lương ít hơn 2 USD.
Mẹ cùng các bé gái xúm nhau lại cùng làm thuốc lá.
Đỗ Quyên - Theo Infonet.vn
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: