Thứ Bảy, 23 tháng 11, 2013

TRANH CÁT "TÌNH CHA"



Bạn Phạm Văn Đồng (TP HCM) thân chuyển

Video tranh cát 'Tình cha' lấy nước mắt dân mạng

Được thực hiện dưới hình thức nghệ thuật vẽ tranh cát, đoạn video với tựa đề Tình cha đang thu hút sự chú ý của đông đảo cộng đồng. Trên nền nhạc cảm động của ca khúc This is my father’s world (Tạm dịch: Đây là thế giới của cha tôi) - Reta Ceol, một câu chuyện buồn kể về những giá trị yêu thương trong gia đình, đặc biệt giữa cha và con đã gợi nên nhiều cảm xúc trong lòng người xem.
Mẹ qua đời, cha nén nỗi đau thay mẹ nuôi con thành người.

Mẹ qua đời, cha nén nỗi đau thay mẹ nuôi con thành người. Ảnh chụp màn hình.
Dưới nét vẽ tinh tế của người họa sĩ, video bắt đầu bằng câu chuyện kể về gia đình nhỏ của người cựu chiến binh cùng vợ và hai đứa con nhỏ. Gia đình luôn rộn rã tiếng cười, cho đến một ngày, người vợ nhắm mắt qua đời, để lại cho người chồng hai đứa con nhỏ.
Nuốt nước mắt, người cha thay vợ mình tiếp tục nuôi hai đứa con thơ. Mỗi tối đến, cha chăm cho đứa con trai nhỏ từng miếng sữa, giấc ngủ, chong đèn dạy cho đứa con gái lớn. Đoạn video gây xúc động với hình ảnh người cha có những ngày túng tiền, phải bán máu để nuôi cả gia đình; hay cảnh người cha mồ hôi ròng ròng kéo xe giữa trời trưa nắng để có từng đồng bạc lẻ cho con ăn học.
Cha làm cả những công việc nặng nhọc nhất để lo cho con ăn học.

Cha làm cả những công việc nặng nhọc nhất để lo cho con ăn học. Ảnh chụp màn hình.
Vất vả là thế, cha vẫn thay mẹ làm tròn từng công việc nhỏ nhặt trong cuộc sống như nấu từng bữa cơm, chở hai con đến trường đi học… 
Ngày con gái lên xe hoa, cha ôm con lần cuối trước khi đưa con về nhà chồng. 
Ngày con gái lên xe hoa, cha ôm con lần cuối trước khi đưa con về nhà chồng. Ảnh chụp màn hình.
Theo thời gian, hai đứa con lớn lên từng ngày, cũng là lúc tóc cha thêm bạc. Ngày đứa con gái lớn lên xe hoa, cũng là lúc cha chống gậy ôm con lần cuối trước khi đưa con về nhà chồng, nước mắt cha rơi trong hạnh phúc.
Rồi đến ngày người con trai sau nhận giấy báo đỗ Đại học, cũng là lúc cha biết mình sắp phải lẻ loi. Tiễn con đi học xa, người cha ngày ngày chống gậy ra trước nhà, ngắm mặt trời lặn, thấy sức khỏe mình ngày càng yếu đi. Đến ngày hai người con cuống quýt trở về nhà, thì đã thấy cha nằm im lìm bên giường bệnh…
Khi hai đứa con trở về nhà, thì cha đã nằm im trên giường bệnh...

Khi hai đứa con trở về nhà, thì cha đã nằm im trên giường bệnh... Ảnh chụp màn hình.
Sau khi được đăng tải, đoạn video chiếm được cảm tình của không ít người xem. Nhiều bình luận chia sẻ mắt mình đã rưng rưng trong suốt quá trình xem video, đặc biệt là ở đoạn kết. “Hãy quý trọng từng giây, từng phút bên cha mẹ. Bởi biết đâu đến một lúc nào đó ta không ngờ đến, cha mẹ sẽ vĩnh viễn rời xa chúng ta”, nick Xuân Mai cảm thán. 
Tác giả video là họa sĩ Lê Phong Giao, nhân vật từng gây chú ý tại vòng loạt Vietnam’s Got Talent 2012 và là chủ nhân của nhiều video tranh cát nổi tiếng gần đây.
---o0o---
Bạn vào Clip “This is My Father’s World” xong, Minimize nó lại
rồi vào tiếp Clip tranh cát “Tình cha” để đồng thời xem và nghe.

This Is My Father's World - Music Video

Clip tranh cát 'Tình cha' khiến bạn trẻ rơi nước mắt
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: