Chủ Nhật, 15 tháng 9, 2013

TƯỢNG THÀNH CÁT TƯ HÃN

TƯỢNG THÀNH CÁT TƯ HÃN
---o0o---
Thành Cát Tư Hãn nổi tiếng là một vị tướng Mông Cổ vĩ đại, từng chinh phục một nửa thế giới vào thế kỷ 13.
Đội quân hùng mạnh của ông đi đến đâu là nơi đó bị chinh phục nên Thành Cát Tư Hãn thời đó là nỗi khiếp sợ đối với hàng triệu người trên khắp thế giới.
 Hậu quả theo sau các cuộc chinh chiến của Thành Cát Tư Hãn là khoảng 40 triệu người thiệt mạng. Tuy nhiên, ở Mông Cổ, ông được tôn vinh là anh hùng dân tộc.
Thành Cát Tư Hãn cũng được xem là biểu tượng của văn hóa Mông Cổ. Ông  sáng lập ra đế chế Mông Cổ từng có thời hùng mạnh nhất thế giới.
Bức tượng Thành Cát Tư Hãn oai phong, lẫm liệt tay cầm roi vàng, cưỡi trên lưng ngựa được xây dựng bên bờ sông Tuul ở Tsonjin Boldog, nơi theo truyền thuyết ông đã tìm thấy chiếc roi vàng.
Bức tượng cao 40 m được làm từ 250 tấn thép không gỉ sáng bóng và là bức tượng kỵ sĩ lớn nhất thế giới.
Bức tượng đứng trên đỉnh của Tổ hợp tượng Thành Cát Tư Hãn cao 10 m có 36 cột đại diện cho 36 Khả Hãn (người đứng đầu Mông Cổ) kể từ Thành Cát Tư Hãn tới Khả Hãn Ligdan.
 
Bên trong Tổ hợp tượng Thành Cát Tư Hãn cao 2 tầng, du khách có thể chiêm ngưỡng bản sao chiếc roi bằng vàng của Thành Cát Tư Hãn, ăn các món truyền thống của Mông Cổ như thịt ngựa và khoai tây.


Du khách có thể đi thang máy lên phòng triển lãm ở sau lưng con ngựa khổng lồ mà Thành Cát Tư Hãn cưỡi, đi bộ tới phần đầu ngựa bằng lối đi thông qua phần ngực và sau gáy của ngựa để chiêm ngưỡng cảnh quan tuyệt vời.
---ooo0ooo---





Không có nhận xét nào: