Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

NHỮNG GIỐNG MÈO KỲ LẠ (1-2)



NHỮNG GIỐNG MÈO KỲ LẠ  (1-2)

http://laodong.com.vn

---o0o---

Trên thế giới có hàng trăm loại mèo, ngoài những loại mèo được thuần chủng nuôi trong nhà, còn có rất nhiều giống mèo lạ, có nguồn gốc là những giống mèo trong thiên nhiên nhiên hoang dã.

1. MÈO SERVAL

Mèo Serval nặng tới 18kg, nhảy xa trên 3m, bước nhẩy như xé rách không khí, không con mồi nào tránh thoát dưới nanh vuốt sắc nhọn của nó. 

Serval cũng là giống mèo duy nhất trên thế giới bắt được chim bằng sự khéo léo chính xác phi thường và không sợ nước. Mèo Serval có hình dáng kỳ lạ, da nhăn, hầu như trụi lông, tai cực lớn, mắt như mắt nai, móng vuốt giống như móng vuốt của loài gấu trúc Mỹ.

Mèo Serval săn mồi ở chốn rộng rãi, nó lùng sục trong một địa phận bao la, có mặt khắp châu Phi, chỉ trừ ở sa mạc Sahara và vùng Tây Nam. Nó không chấp nhận có kẻ lạ mặt đột nhập vào chốn săn bắt của mình, cho dù đó là đồng loại chăng nữa. Nó đánh dấu khu vực của mình bằng mùi nước tiểu trên lá, trên đất và các thân cây hoặc cào xước các vỏ cây.

Mèo Serval rất cô đơn, nó chỉ chấp nhận sống thành gia đình vào mùa truyền giống.

2. Mèo Lion King

Được gọi là vua sư tử, giống mèo này xuất xứ từ Iran, rất được người nuôi mèo yêu quí vì dáng vẻ lịch sự và lạ mắt của nó. 

Mèo Lion king có bộ lông ngắn tự nhiên ôm sát thân, thoạt trông ai cũng ngỡ được cắt tỉa bởi bàn tay người, vì vậy nó còn có tên là “sư tử trụi”. Kiểu lông trụi này gợi nhớ mốt cắt lông mèo của dân Paris (Pháp) cách đây 150 năm. 

Người nuôi mèo đã làm tăng vẻ lịch sự của nó bằng một chuỗi xương cá nạm bạc, đeo quanh cổ con vật .

---ooo0ooo---

 

 

 

Không có nhận xét nào: