Chủ Nhật, 22 tháng 9, 2013

CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA HOA KỲ (7)



CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA TẠI HOA KỲ (7)

http://vi.wikipedia.org

---o0o---

Vườn quốc gia núi lửa Lassen


Tập tin:Cinder-cone-from-behind-Snag-Lassen.jpg


Đỉnh Lassen là ngọn núi lửa có mái vòm lớn nhất thế giới. Vườn quốc gia có khu vực thủy nhiệt, bao gồm các lỗ phun khí, suối và hồ bơi nước nóng, cùng với đá nóng và hiện tượng tỏa nhiệt của mặt đất.
Vườn quốc gia hang Mammoth

Tập tin:Mammoth Cave National Park 007.jpg


Với 392 dặm (631 km), Mammoth là hệ thống hang động dài nhất thế giới. Động vật trong hang động bao gồm 8 loài dơi, tôm hang Kentucky(Palaemonias ganteri), cá hang phương Bắc (Amblyopsis spelaea), và các loài kỳ nhông hang động. Trên mặt đất là sông Green cùng 70 dặm đường mòn và hố sụt và suối nước. Vườn quốc gia này được công nhận là khu dự trữ sinh quyển và cũng là một di sản thế giới của UNESCO.

Tập tin:Mesa Verde National Park Cliff Palace Right Part 2006 09 12.jpg
Khu vực này có 4.400 địa điểm khảo cổ của nền văn minh người Pueblo, những người sống cách đây 700 năm. Ngôi nhà trong vách đá được xây dựng trong thế kỷ 12 và 13 như Cliff Palace, trong đó có 150 phòng, và Nhà Ban công với các đoạn đường hầm, hệ thống dẫn nước.

Tập tin:Mount Rainier from west.jpg

Núi Rainier là một ngọn núi lửa đang hoạt động, là đỉnh núi nổi bật nhất trong dãy Cascades. Nó được bao phủ bởi 26 sông băng như Carbon Glacier, Emmons Glacier là các sông băng lớn nhất ở lục địa Hoa Kỳ. Ngọn núi này phổ biến cho việc leo núi. Hơn một nửa diện tích của vườn quốc gia này được bao phủ bởi núi cao và các khu rừng núi cao. Thiên đường nằm ở trên sườn núi phía nam là một trong những nơi nhiều tuyết rơi nhất trên thế giới, Longmire là điểm bắt đầu của con đường mòn du lịch Wonderland dài 93 km. bao quanh núi.

Tập tin:Thornton Lakes 25932.JPG
 Vườn quốc gia này bao gồm hai phần hợp thành là khu bảo tồn quốc gia Hồ Ross và Hồ Chelan. Nơi đây có rất nhiều sông băng, và hoạt động phổ biến là đi bộ và leo núi Cascade Pass, Mount Shuksan, Mount Triumph và đỉnh Eldorado.

---ooo0ooo---


 

Không có nhận xét nào: