Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

10 ĐỘNG VẬT TÍ HON GIẾT NGƯỜI TRONG CHỚP MẮT




10 động vật tí hon giết người trong chớp mắt

  ---o0o---

Rắn Sonoran có họ với rắn hổ mang được tìm thấy nhiều ở vùng sa mạc Mexico và Nam Mỹ, thức ăn chủ yếu của chúng là các loài rắn khác. Tuy nhiên, chất độc của nó có thể làm tê liệt hệ thần kinh trung ương ở người.

Bạch tuộc xanh sống chủ yếu ở vùng biển quanh Australia. Thông thường loài bạch tuộc này có màu vàng nâu hoặc vàng nhưng khi sợ hãi nó chuyển sang màu xanh. Điều đặc biệt là nọc độc của nó có thể giết chết 26 người lớn chỉ trong vài phút.

Nhện lang thang Brazil được công nhận là nhện có nọc độc mạnh nhất thế giới từ năm 2007. Hầu hết các nạn nhân sẽ tử vong trong vòng một giờ sau khi bị cắn.

Bọ cạp Deathstalker sống chủ yếu ở châu Phi và châu Á. Nó được xem là một trong những loài bọ cạp có nọc độc mạnh và gây đau đớn nhất thế giới. Nạn nhân thường bị sốt, co giât, tê liệt và dẫn tới tử vong khi bị cắn.

Nọc độc của ong khổng lồ Nhật Bản làm tê liệt hệ thần kinh của người, nó có thể giết chết 20-40 người Nhật Bản trong một năm.

Ếch Poison Dart có màu sắc lòe loẹt nhất trong tự nhiên, nọc độc của nó có thể giết chết 10 người đàn ông trưởng thành.

Ốc nón sống chủ yếu ở Australia, thức ăn chủ yếu là cá. Ốc nón là loài sinh vật độc nhất hành tinh với 100 chất độc khác nhau. Bạn chỉ có 30% cơ hội sống sót nếu bị loài ốc này cắn.

Kiến Harvester Ant có thể giết người khi tấn công theo kiểu bầy đàn.

Nọc độc của loài sứa Irukandji mạnh gấp 100 lần so với rắn hổ mang và 1.000 lần so với nhện tarantula. Khi bị cắn, nạn nhân có triệu chứng nôn mửa, nhức đầu, tăng nhịp tim và huyết áp cao dẫn tới tử vong trong vòng một vài giờ hoặc chỉ vài phút.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: