Thứ Hai, 16 tháng 9, 2013

10 THỰC PHẨM CỰC TỐT CHO NÃO




  10 THỰC PHẨM CỰC TỐT CHO NÃO
---o0o---
Ớt: được xem là loại trái cây làm tăng sự tỉnh táo trong các buổi luyện thi cử, ngoài ra ớt còn cung cấp một lượng vitamin C dồi dào, giúp cải thiện tâm trạng và tăng cường hoạt động của dây thần kinh lên não của các học trò.
 Hạt gai dầu (hạt cây cần sa) không chứa chất gây nghiện mà lại có nhiều a-xít amin, vitamin, protein và các a-xít béo thiết yếu (EFA), tất cả đều cần cho một sức khỏe tốt. Ngoài ra, hạt gai dầu còn chứa acid linoleic alpha (ALA), loại acid đóng vai trò quan trọng trong quá trình sản xuất màng tế bào não, cũng như các myelin, yếu tố trong tế bào thần kinh đệm và truyền tín hiệu.
 Khoai tây. Não là cơ quan sử dụng nhiều năng lượng nhất của cơ thể. Não sử dụng khoảng 20% năng lượng hàng ngày cỉa con người, trong khi bộ não trẻ em còn sử dụng nhiều hơn. Để duy trì mức độ đường trong máu và năng lượng cho não ổn định nên sử dụng các thực phẩm như khoai tây nướng, nó cung cấp nguồn năng lượng chậm và ổn định cho cơ thể.
 Bí ngô là thực phẩm chứa sắt dồi dào cung cấp cho cơ thể. Nếu thiếu sắt sẽ làm giảm nguồn oxy cung cấp cho não. Thiếu sắt cũng gây trở ngại cho việc sản xuất các chất dẫn truyền được sử dụng để tạo mối liên hệ giữa các tế bào thần kinh trong não. Các triệu chứng của thiếu sắt bao gồm khó chịu, mất khả năng tập trung và giảm trí nhớ. Do đó, bí ngô chính là một trong những thực phẩm chứ sắt dồi dào và được các nhà trường ở Mỹ sử dụng chủ yếu cho học sinh.
 Trứng. Như chúng ta đều biết, trứng rất giàu protein, một trong những thực phẩm cung cấp protein tự nhiên tốt nhất. Ngoài ra, nó còn chứa choline giúp cải thiện trí nhớ. Ăn trứng nhiều sẽ làm cho trẻ thông minh hơn.
 Hàu là thực phẩm chứa kẽm dồi dào. Trong khi đó, kẽm đóng vai trò quan trọng trong mối liên hệ giữa các tế bào thần kinh và hoạt động nội bộ của các tế bào thần kinh, nếu cơ thể thiếu kẽm có thể dẫn đến hiện tượng suy yếu tế bào thần kinh, từ đó gây ra đột quỵ, động kinh và bệnh Alzheimer.
 Thịt bò cung cấp mức độ cao nhất của vitamin B12 trong thực phẩm. Theo một nghiên cứu Thần kinh học phát hiện ra rằng thiếu B12 có thể liên quan đến khối lượng não nhỏ đi, rối loạn thần kinh và những thay đổi hóa học của máu, dẫn đến mất trí nhớ, đau đớn và những cảm giác bất thường ở tứ chi.
 Vitamin D trong thực phẩm hay trong ánh nắng mặt trời có tác dụng bảo vệ các tế bào thần kinh, các vùng não liên quan đến việc hình thành ký ức. Vitamin D cũng ảnh hưởng đến việc vận chuyển glucose đến não, nguồn cung cấp năng lượng của yếu cho não bộ.
 Hạnh nhân chứa liều lượng lớn vitamin E trong chế độ ăn uống. Vitamin E có tác dụng bảo vệ chống lại sự lão hóa trong não, nguồn vitamin này cũng đóng một vai trò quan trọng trong nhận thức hay các quá trình thần kinh liên quan đến sự tập trung, trí nhớ, học tập hay hoạt động tinh thần.
 
Muối i-ốt
 I ốt. Việc sản xuất hormone trong tuyến giáp phụ thuộc nhiều vào nguồn chất i ốt. Thiếu i ốt gây ra hiện tượng bướu cổ, não phát triển kém, thể chất còi cọc...đó là những hệ quả của tuyến giáp không hoạt động.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: