Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

THẮNG CẢNH QUẢNG BÌNH



THẮNG CẢNH QUẢNG BÌNH
---o0o---

Động Thiên Đường

Từ Phong Nha, Kẻ Bàng, đi về nhánh Tây của đường Trường Sơn khoảng 25km là động Thiên Đường. Địa danh này nằm ẩn sâu trong lòng núi cùng muôn hình thạch nhũ tạo nên một mê cung huyền bí.
Thiên Đường là một trong những động khô dài nhất châu Á, với chiều dài 31,4km. Cửa động tuy nhỏ hẹp, chỉ vừa đủ một người đi qua, nhưng không gian bên trong có nơi mở rộng hơn 150m. Trần động vút cao gần 80m, được khéo léo nối liền với đáy bởi những khối thạch nhũ lớn trông như những tấm rèm xếp ly tạo vách ngăn không gian trên vòm động.
Núi Thần Đình

Từ Đồng Hới, đi hơn 25 km trên đường Hồ Chí Minh, đến địa phận xã An Ninh có một ngã ba rẽ lên phía tây, đi thêm chừng 8 km đường nhiều dốc cao quanh co mới đến chân núi Thần Đinh (Quảng Bình). Để lên đến đỉnh - nơi có di tích chùa cổ, du khách phải leo gần 1.300 bậc đá.

Toàn đỉnh núi Thần Đinh là những dãy đá vôi thấp màu xám đen, lô nhô như những dãy núi nhỏ mọc lên từ một đỉnh núi lớn. Đứng trên núi nhìn xuống phía đông là vùng đồng bằng rộng lớn có dòng sông Đại Giang - đầu nguồn sông Nhật Lệ chảy uốn lượn nên thơ dưới cầu Long Đại. Các dòng sông Rào Trù, Rào Đá ở quanh Thần Đinh cũng lúc ẩn, lúc hiện quanh co dưới chân núi, sau những rặng cây xanh.
Bãi Đá Nhảy
dulichquangbinh-1377164264.jpg
Đến với huyện Bố Trạch, Quảng Bình, ngoài danh thắng Phong Nha – Kẻ Bàng, Đá Nhảy cũng là điểm dừng chân hấp dẫn với bãi tắm nguyên sơ và quần thể đá cùng những hang động hình thù kỳ lạ.
Lyhoa-vn-1377164264.jpg

Theo quốc lộ 1A từ thành phố Đồng Hới ngược về phương Bắc khoảng 25 km, bãi Đá Nhảy là một quần thể núi nằm ngay sát bãi biển, dưới chân đèo Lý Hòa. Dù chỉ cách đường xá ồn ào xe cộ vài bước chân nhưng bãi Đá Nhảy vẫn giữ được vẹn nguyên dáng vẻ hoang sơ màu nước và đá núi bào mòn. Chính sự hòa quyện dịu dàng giữa vẻ đẹp oai hùng, kỳ vĩ của đá núi cùng nét quyến rũ của biển cả mênh mông đã tạo nên ấn tượng khó phai trong lòng du khách.
Hang Sơn Đoòng
Hang Sơn Đoòng, nằm cách đường Hồ Chí Minh tuyến phía Tây 9,5km, thuộc di sản thiên nhiên thế giới Phong Nha - Kẻ Bàng.
Sơn Đoòng là hang động lớn nhất thế giới với chiều rộng hơn 200m, chiều cao hơn 150m. Trước đây, hang động lớn nhất thế giới từng được xác nhận là hang Deer ở Malaysia với chiều cao 100m, rộng 90m, dài 2km.
Sơn Đoòng tráng lệ với vô số đại thạch nhũ mọc lên từ lòng hang và trần hang. Các nhà khoa học tiết lộ, nguồn nước ở đây chảy rất mạnh. Muốn vào Sơn Đoòng phải đi bộ giữa rừng già nguyên sinh, vượt nhiều mỏm núi đá lởm chởm. 18 năm trước đây, người thợ sơn tràng đi rừng phát hiện hang động này.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: