Thứ Hai, 30 tháng 9, 2013

NHỮNG LOÀI RẮN QUA1I DỊ (1/2)



NHỮNG LOÀI RẮN QUÁI DỊ (1/2)
---o0o---
Erpeton tentaculatum. Loài rắn này đặc biệt ở chỗ nó có 2 'xúc tu', được dùng để dò tìm con mồi. Thức ăn chủ yếu của rắn Erpeton tentaculatum là cá nhỏ. Khi một con cá bơi qua, rắn Erpeton tentaculatum sẽ lắc đuôi để dọa con mồi bơi thẳng vào miệng nó.
Rhabdophis tigrinus. Loài rắn hổ Rhabdophis tigrinus, mỗi khi phải tự vệ trước những kẻ thù ăn thịt lớn hơn, vì không muốn lãng phí chất độc có trong người, thường phóng ra một chất độc mà nó lấy từ những con cóc độc đã ăn.
Chrysopelea. Loài rắn thiên tài này có thể làm dẹt cơ thể và quăng mình được khoảng cách là 100 m, vượt xa nhiều loài động vật xương sống có khả năng bay khác.
Crotalus cerastes. Loài rắn này là cư dân sa mạc. Nó cũng là một trong những loài có chế độ di chuyển 'lạ đời' nhất trong tự nhiên: chúng di chuyển ngang thay vì di chuyển về phía trước. Cách thức di chuyển này giúp chúng tránh được việc phải tiếp xúc với kẻ thù.
Elapidae. Đây là loài rắn biển đẹp nhưng độc chết người. Loài này có thể lọc oxy từ môi trường xung quanh qua da. Lượng oxy này đủ đáp ứng 20% nhu cầu của nó. Chú rắn trong ảnh thường tìm mồi bằng chiếc đầu chôn vùi trong cát, trong khi dùng chiếc đuôi làm mồi nhử.
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: