Thứ Bảy, 28 tháng 9, 2013

SÁT THỦ RỪNG AMAZON (3/3)



NHỮNG SÁT THỦ KHÁT MÁU GIỮA RỪNG AMAZON (3/3)

http://vtc.vn

---o0o---

Cá sấu Caiman đen là loài cá sấu to lớn và rất hiếm của vùng Amazon, chúng còn được gọi là ông hoàng của bóng đêm bởi khả năng săn mồi lúc về đêm của chúng rất tốt.

Cá sấu Caiman đen là loài bò sát rất hung dữ chúng có thể ăn bất cứ loài động vật nào chúng săn được. Lúc đói chúng còn có thể ăn thịt cả cá Caimen trắng.

Trăn Anaconda hay còn gọi là trăn khổng lồ chúng có thể dài tới 21 mét là một loài trăn lớn nhất thế giới. Chúng thường sống ở lưu vực sông Amazon. Đây có thể được coi là loài bò sát hung bạo nhất hành tinh.

Trăn Anaconda có thể giết chết những con mồi to lớn như nai, hoẵng, trâu bò, thậm chí cả hà mã, cá sấu. Phương pháp săn mồi ưa thích của chúng là bóp nghẹt con mồi cho đến khi nó tắt thở và sau đó nuốt sống.

Cá Piranha hay còn gọi là cá hổ, cá hổ chủ yếu được phát hiện ở vùng châu thổ sông Amazon và nổi tiếng với hàm răng sắc nhọn.

Điều làm nên tên tuổi cho cá hổ piranha chính là cơ hàm quá lớn, cho phép nó tạo ra lực cắn tương đương với 30 lần trọng lượng cơ thể, một kỳ tích chưa từng được ghi nhận trong thế giới tự nhiên.

Muỗi Amazon có thể nói đây là côn trùng nguy hiểm nhất trong khu rừng Amazon. Tuy chúng nhỏ bé nhưng với số lượng lên đến hàng trăm nghìn con và trong mỗi một con đều mang các virus gây bệnh như sốt rét, sốt xuất huyết.

Nếu nó cắn bạn, virus gây bệnh trực tiếp vào máu của bạn, và nếu bạn không tiêm phòng, nó có thể giết chết bạn khá nhanh chóng. Do đó muỗi Amazon là loài nguy hiểm nhất trong khu rừng rậm.

---ooo0ooo---

 

 

 

 

Không có nhận xét nào: