Chủ Nhật, 29 tháng 9, 2013

CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA HOA KỲ (8)



CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA TẠI HOA KỲ (8)

http://vi.wikipedia.org

---o0o---


Tập tin:Giant Forest.jpg
Vườn quốc gia này bảo vệ cánh rừng Sequoia khổng lồ, trong đó có loài cây lớn nhất thế giới, cây sequoia. Nơi đây còn có hơn 240 hang động và ngọn núi Withney, ngọn núi cao nhất ở lục địa Hoa Kỳ, với địa chất mái vòm đá granit và đá moro.

Tập tin:Dark Hollow Falls Shenandoah NP 2007.jpg

Dãy núi Blue Ridge được bao phủ bởi những cánh rừng gỗ cứng là nơi sinh sống của hàng chục ngàn động vật. Các con đường hẹp chạy qua nơi đây có chiều dài hơn 500 dặm (800 km) với những phong cảnh đẹp nhìn ra hai bên và các thác nước trên sông Shenandoah.

Tập tin:Theodore Roosevelt National Park.jpg

Khu vực này mang tên của Tổng thống Theodore Roosevrlt bây giờ là một vườn quốc gia bao gồm ba vùng đất cằn cỗi. Bên cạnh cabin lịch sử của Roosevelt, còn có nhiều danh thắng cùng những con đường bộ qua những vùng đất hẻo lánh. Động vật hoang dã bao gồm bò rừng Bizon Bắc Mỹ, linh dương gạc nhiều nhánh, cừu núi Bắc Mỹ sừng lớn và ngựa hoang dã.

Tập tin:St John Trunk Bay 1.jpg
Đảo Saint John có lịch sử cùng vẻ đẹp thiên nhiên vô cùng ấn tượng. Nơi đây có các địa điểm khảo cổ của nền văn minh Tainos và di tích đồn điền mía từ thời Columbus. Cùng với đó là các bãi biển hoang sơ, rừng ngập mặn, thảm cỏ biển, rạn san hô và các vùng đồng bằng tảo tạo ra cảnh quan văn hóa đặc sắc.

Tập tin:Voyageurs National Park.jpg

Vườn quốc gia này có bốn hồ chính, là một địa điểm thú vị cho chèo thuyền dã ngoại, đi thuyền kayak và câu cá. Nơi đây có một chứng tích của người Ojibwe về hoạt động buôn bán lông thú với những người Pháp. Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều các sông băng, vườn đá, hải đảo, vịnh, và các tòa nhà lịch sử.

---ooo0ooo---

 

 

 

 

 

Không có nhận xét nào: