Thứ Sáu, 27 tháng 9, 2013

CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA HOA KỲ (7)



CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA TẠI HOA KỲ (7)

http://vi.wikipedia.org

---o0o---

Vườn quốc gia Olympic

 

Tập tin:Hoh Rain Forest Maples.JPG

Nằm trên bán đảo Olympic, phạm vi vườn quốc gia Olympic trải dài từ bờ biển Thái Bình Dương với vùng thuỷ triều và rừng nhiệt đới ôn đới đến núi Olympus. Dãy núi Olympic đóng băng quanh năm trừ vùng rừng mưa Hoh và rừng mưa Quinault là những khu vực ẩm ướt nhất của lục địa Hoa Kỳ.

Vườn quốc gia rừng hóa đá

 

Tập tin:PAINTED DESERT BADLANDS.jpg

Vườn quốc gia là một phần của kiến tạo Chinle có một số lượng lớn gỗ hóa thạch có niên đại 225 triệu năm tuổi. Khu vực xung quanh Painted Desert (sa mạc hội họa) đã bị xói mòn đỏ hung của đá núi lửa bentonite. Ngoài ra còn có hóa thạch khủng long và hơn 350 địa điểm khảo cổ văn hóa người Mỹ bản địa.

 Vườn quốc gia Pinnacles

 

 

Được biết đến với sự xói mòn của một núi lửa đã tắt, nơi đây phổ biến cho hoạt động leo núi.

Vườn quốc gia và bang Redwood

 

Tập tin:Redwood National Park, fog in the forest.jpg

 

Vườn quốc gia và vườn bang quản lý gần như là một nửa diện tích rừng Redwood còn lại trên Trái đất. Có ba hệ thống sông lớn ở khu vực này có hoạt động địa chấn mạnh mẽ. Cách đó 37 dặm (60 km) là vùng bờ biển bảo vệ hồ thủy triều và ngăn biển. Các đồng cỏ, cửa sông, bờ biển, sông, và các hệ sinh thái rừng cùng với sự đa dạng các loài động thực vật.

  Vườn quốc gia Núi Rocky

 

Tập tin:Bierstadt Lake, Rocky Mountain National Park, USA.jpg

Phần này của dãy núi Rocky có các hệ sinh thái khác nhau bao gồm 150 hồ ven sông, hệ sinh thái núi cao và rừng trên núi cao. Vườn quốc gia có số lượng lớn động vật hoang dã bao gồm cả nai, cừu núi, gấu đen và báo sư tử sinh sống ở những ngọn núi đá và tại các thung lũng sông băng. Đỉnh núi Fourteener Longs và Hồ Bear là các điểm đến phổ biến của du khách.

Tập tin:Saguaronationalparl17102008.jpg
Chia dãy núi Rincon và Tucson thành các quận riêng biệt, sa mạc Sonoran khô vẫn là nhà của nhiều cộng đồng sinh học. Ngoài xương rồng Saguaro khổng lồ trùng tên với vườn quốc gia trên nơi đây còn có các loài xương rồng Barrel, xương rồng Cholla hay lê gai. Động vật đa dạng bao gồm dơi mũi dài, cú lông đốm và lợn lòi Pecari.
---ooo0ooo---

 

Không có nhận xét nào: