Thứ Tư, 18 tháng 9, 2013

LỄ HỘI CHINGAY - MALAYSIA



VĂN HÓA MALAYSIA – 7. Lễ hội Chingay
---o0o---

Chingay là một lễ hội đường phố độc đáo, Người biểu diễn sẽ giữ thăng bằng một lá cờ lớn được treo trên cột cờ khổng lồ vào các bộ phận khác nhau của cơ thể. Cờ thường là hình tam giác, chiều dài của cột cao khoảng từ 25 - 35 feet. Cột cờ lên đến 40 feet đã được sử dụng trong một số buổi biểu diễn, nhưng thường dành riêng cho người biểu diễn chuyên nghiệp của nghệ thuật này.

Những đám rước Chingay ban đầu là tiền thân của hai cuộc diễu hành hàng năm, lễ diễu hành Chingay ban đầu được tổ chức tại Penang vào năm 1966, và Singapore Chingay Parade, bắt đầu vào năm 1973. 

Mặc dù các phiên bản của Singapore là tốt hơn công bố công khai, bất kỳ khách truy cập nhào lộn biểu diễn cờ khổng lồ sẽ phải thất vọng như các tổ chức intepret từ Chingay chứ không phải tự do. Cuộc diễu hành không thường tính năng bất kỳ sự thực hiện nào Chingay, là một sự kiện phù phiếm bị ảnh hưởng bởi xu hướng hiện đại.

Penang Chingay Parade, tuy nhiên, các tính năng Chingay thực tế, và nhấn mạnh người mang cờ và biểu diễn văn hóa Malaysia, bao gồm cả sư tử và các điệu múa rồng, cùng với màn hình trống địa phương, sự giúp đỡ của những người tham gia rước Ấn Độ. 

Đoàn của đội Chingay cạnh tranh trong quá trình diễu hành, cố gắng hết sức mình để vượt qua mỗi khác và gây ấn tượng với đám đông với màn hình di chuyển khác nhau nhào lộn và biên đạo. Vào cuối rước, nhóm nghiên cứu Chingay chiến thắng được công bố. Truyền thống của cạnh tranh trong quá trình rước này cuối cùng đã kết thúc trong năm 2008, và kể từ đó, cuộc thi đã được tách ra từ diễu hành, và được tổ chức như một sự kiện đầy đủ về quyền riêng của mình.
---ooo0ooo---





Không có nhận xét nào: