Thứ Ba, 24 tháng 9, 2013

LÀNG TRỒNG NẤM RƠM LÊ XÁ ĐÔNG



Làng Trồng nấm rơm Lê Xá Đông
---o0o---
Làng Lê Xá Đông thuộc xã Phú Lương, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên Huế. Nghề trồng nấm rơm ở làng Lê Xá Đông, xã Phú Lương (Phú Vang) mới xuất hiện hơn 10 năm nay nhưng đã mang lại hiệu quả kinh tế và nâng cao đời sống cho người dân nơi đây. Hiện, làng có 218 hộ/1018 nhân khẩu thì có 158 hộ (chiếm 72%) tham gia sản xuất nấm rơm.
Do nắm bắt nhu cầu thị trường tiêu thụ lớn sản phẩm nấm rơm, năm 2010 bà con làng Lê Xá Đông xã Phú Lương bắt đầu phát triển nghề trồng nấm rơm từ sản phẩm rơm của một vùng quê trồng lúa. 
Sản phẩm sản xuất ra tiêu thụ mạnh, thu nhập tăng cao và thế là Làng nghề trồng nấm rơm đã ra đời với tên gọi Làng trồng nấm rơm Lê Xá Đông.
Ở làng Lê Xá Đông, xã Phú Lương, hầu như nhà nào cùng đều có từ hai đến ba vòm nấm rơm, bình quân mỗi năm thu lãi từ 20 triệu đến 30 triệu đồng. Ngoài trồng nấm rơm, người dân còn biết trồng cả nấm Sò và trồng nấm Linh chi dược liệu có giá trị kinh tế cao.
Qua hơn 10 năm xuất hiện nghề trồng nấm rơm ở Lê Xá Đông, ngày nay nghề này đã phát triển ra toàn xã Phú Lương với trên 500 hộ gia đình làm nghề trồng nấm.
Tin rằng, làng nghề trồng nấm rơm Lê Xá Đông, xã Phú Lương cũng là một địa chỉ mới cho một làng nghề mới trong thời hiện đại.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: