Thứ Năm, 19 tháng 9, 2013

CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA HOA KỲ (6)



CÁC KHU VƯỜN QUỐC GIA TẠI HOA KỲ (6)

http://vi.wikipedia.org

---o0o---

Vườn quốc gia Joshua Tree

Tập tin:Joshua Tree - Rock formation in Real Hidden Valley 1.jpg

Bao gồm bộ phận của cao nguyên Colorado, sa mạc Mojave và dãy núi Little San Bernardino, đây là nhà của cây Joshua (Yucca brevifolia). Khắp vườn quốc gia có sự thay đổi hệ sinh thái, độ cao tuyệt vời từ những cồn cát, hồ khô, núi non hiểm trở, và các tảng đá granite nguyên khối.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Katmai

Tập tin:Brown bears brooks falls.jpg

Công viên này nằm trên bán đảo Alaska bảo vệ thung lũng Van Khói, một dòng chảy tro được hình thành bởi sự phun trào núi lửa Novarupta và KatmaI năm 1912. Đây cũng là nơi của 2.000 con gấu nâu đến đây để bắt cá hồi và sinh sản.

Vườn quốc gia Kenai Fjords

Tập tin:Exit Glacier Jul09.JPG

Vườn quốc gia này nằm gần Seward trên bán đảo Kenai, nơi đây bảo vệ vùng băng đá Harding và có ít nhất 38 sông băng cùng vịnh hẹp xuất phát từ vùng băng giá này. Khu vực duy nhất khách tham quan tiếp cận được là bằng đường bộ là dòng sông băng Exit Glacier, trong khi phần còn lại chỉ có thể được quan sát bởi các tour du lịch bằng thuyền.

Vườn quốc gia Kings Canyon

Tập tin:ParadiseValley.JPG

Đây là nhà của một số cây Sequoia khổng lồ (Sequoiadendron giganteum) nhiều thứ hai thế giới, vườn quốc gia cũng bao gồm một phần của sông Kings, với hẻm núi Kings Canyon đá granite, sông San Joaquin và hang Boyden.

Vườn quốc gia Thung lũng Kobuk

Tập tin:Agie River.jpg

Thung lũng Kobuk có sông Kobuk dài 61 dặm (98 km) và ba cồn cát. Thung lũng được tạo ra bởi các sông băng, Đại Kobuk, Tiểu Kobuk, và đụn cát Hunt cao 100 ft (30 m) có nhiệt độ ban ngày lên tới 100 °F (38 °C), đây là những cồn cát lớn nhất ở Bắc Cực. Hai lần một năm, nửa triệu con tuần lộc di chuyển băng qua các cồn cát tạo ra một cảnh vô cùng ấn tượng. Vườn quốc gia cũng là nới có chứa hóa thạch thời kỳ băng hà. Đây là một trong những vườn quốc gia có ít người tới viếng thăm nhất tại Hoa Kỳ.

Vườn quốc gia và khu bảo tồn Hồ Clark

Tập tin:Lake Clark National Park.jpg

Khu vực xung quanh Hồ Clark bao gồm nhiều núi lửa hoạt động như núi Redoubt cùng sông, sông băng, và thác nước. Nơi đây cũng có những khu rừng mưa ôn đới, một cao nguyên vùng đất lạnh, và ba dãy núi.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: