Thứ Bảy, 21 tháng 9, 2013

ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH (2)



20 ĐỊA ĐIỂM HẤP DẪN KHÁCH DU LỊCH TRÊN THẾ GIỚI (2)

---o0o---

2 – Pulpit Rock - Ryfylke, Norway
Pulpit Rock là một vách đá lớn, cao 604 mét, đối diện với cao nguyên Kjeraq, Ryfylke, Na Uy. Đỉnh của vách đá gần như bằng phẳng, là một điểm thu hút du lịch nổi tiếng ở Na Uy.

File: Lysefjord.jpg 
Lysefjord nhìn từ đỉnh đồi Preikestolen
Du lịch tại khu vực này ngày càng tăng, khoảng năm 2012, có từ 150.000 đến 200.000 người đã đến tham quan nơi này.
Việc đi bộ đến Preikestolen rất khó vì dốc ở nhiều nơi. Con đường bắt đầu từ Preikestolhytta, ở độ cao từ 270 - 640 mét trên mực nước biển.
File: Na Uy Preikestolen.jpg

Preikestolen

Đi bộ không được khuyến cáo trong mùa đông và mùa xuân khi có tuyết và băng, vì có thể bị trơn. Mùa tốt nhất để đi lang thang trên các đường mòn là từ tháng Tư đến tháng Mười. Giày và áo mưa được khuyến cáo cho người đi bộ.
File: Viewfrompreikestolen.JPG
Cảnh quan nhìn từ Preikestolen
Vào đầu tháng Tư năm 2013, một dự án bắt đầu cải thiện con đường lên đến Preikestolen xem như là quá nhỏ, thường gây ra "chậm trễ", và tại một số điểm trên đường đi của nó đôi khi không thể đi qua. Con đường mới dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong mùa thu năm 2013 hoặc đầu năm 2014.
Tập tin: Toàn cảnh từ Preikestolen 2009-07-24.jpg
 Toàn cảnh nhìn từ Preikestolen
Trong năm 2006, 90.000 người đã đến thăm Preikestolen trong suốt bốn tháng mùa hè. Tuy nhiên, cho đến ngày nay không có lan can an toàn được xây dựng trên vách đá để không gây hại cho vẻ đẹp tự nhiên của vách đá.
Vách đá đã được hình thành trong thời kỳ băng hà, khoảng 10.000 năm trước đây, khi các cạnh của sông băng đạt vách đá.
File: Preikestolenjuni2009.JPG 


Preikestolen tháng 6 năm 2009


Dọc theo cao nguyên tự là một vết nứt sâu. Các vết nứt cho thấy cao nguyên tại một số điểm sẽ rơi xuống, nhưng tất cả các cuộc điều tra địa chất cho thấy rằng sự kiện này sẽ không xảy ra trong tương lai gần, và các nhà địa chất đã khẳng định như vậy, sự an toàn của cao nguyên.

File: Toppreikestolen.JPG 


Du khách tham quan Preikestolen


Dọc theo vịnh có một khí hậu biển ấm và ẩm ướt.
Vách đá nhìn ra thung lũng xanh đông và đầy màu sắc của Các ngọn núi xung quanh các vách đá đạt đến tầm cao lên đến 843 mét.
File: Preikestolen.jpg 


Khu vực xung quanh Preikestolen


Một số các đỉnh đồi có đồng bằng phân bố xen kẽ với các hồ.
Ngọn núi gần đó Kjeraq (đạt tới chiều cao 1.110 mét, gần dưới cùng của Lysefjord) cũng là nơi rất nổi tiếng đi bộ đường dài, điều này đã khiến Kjeraq ngày càng trở nên đông đúc khách du lịch.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: