Thứ Ba, 5 tháng 11, 2013

CHÓ ĐỐM



CHÓ ĐỐM
---o0o---
Chó đốm hay còn gọi là chó Dalmatian là một giống chó nhà có nguồn gốc từng vùng Dalmatia (một phần của lãnh thổ Croatia), nơi mà giống chó này được tìm thấy, với đặc trưng là thân hình có những đốm đen \trên nền lông trắng. 

Chó đốm là một loại chó cưng trong nhà. Chúng rất năng động và thích chạy. Chó đốm được biết đến nhiều thông qua bộ phim hoạt hình nổi tiếng 101 chú chó đốm.
Chó đốm có một kích thước trung bình được xác định rõ, nó có tuyệt vời với độ bền và sức chịu đựng cao. Khi phát triển đầy đủ, trọng lượng của nó thường dao động trong khoảng 16 đến 32 kg và chiều cao khi đứng 48-61 cm, với con đực thường lớn hơn một chút so với con cái. 

Chân của chó có hình tròn, các ngón chân vòm, và các móng thường có màu trắng hoặc màu sắc tương tự như các điểm của chó. Tai mỏng côn về phía đầu và được thiết lập khá cao và sát với đầu. Màu mắt thay đổi từ màu nâu, hổ phách hoặc màu xanh, một số con chó có một mắt màu xanh và một mắt màu nâu, hoặc kết hợp khác.

Chó đốm được sinh ra với lông màu trắng và các đốm đầu tiên của chúng thường xuất hiện trong vòng ba tuần sau khi sinh. Sau khoảng một tháng thì xuất hiện hầu hết các đốm, mặc dù họ tiếp tục phát triển trong suốt cuộc đời với tốc độ chậm hơn nhiều. Đốm thường có kích thước từ 30 đến 60 mm, và phổ biến nhất là màu đen hoặc nâu. Khác, có màu hiếm hơn, bao gồm màu xanh (màu xanh-xám), vện, khảm, tricolored (với đốm nâu trên lông mày, má, chân và ngực), và màu cam hoặc chanh (vàng nhạt tối màu).

Chó Đốm thường được sử dụng như một loại chó cứu hộ, đối tác thể thao, thường xuyên nhất một con chó nhà, và có thể được sử dụng như một con cứu hỏa.

Chó đốm thường đẻ từ 9-13 chó con, Nhưng chúng được biết có lứa đẻ lớn hơn , chẳng hạn như một lứa chó con mười tám con vào tháng Giêng năm 2009 (tất cả đều khỏe mạnh). 
---o0o---
Phim hoạt hình

101 Con Chó Đốm - 101 Dalmatians

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: