Thứ Bảy, 12 tháng 10, 2013

PHONG CẢNH ĐẸP PHILIPPINES (1/2)



PHONG CẢNH ĐẸP PHILIPPINES (1/2)
---o0o---
Biển mây Cordillera

Biển mây Cordillera
Một trong những niềm tự hào của Cordillera chính là biển mây nổi tiếng – hình ảnh này rất hoàn hảo để xuất hiện trên tấm bưu thiếp đại diện cho vùng cao nguyên. Juarez nói rằng: “Bạn hãy ở trên đỉnh Pulag hoặc ở Kiltepan vùng Sagada trước bình minh để chụp được ánh mặt trời đang chầm chậm nhô lên trên biển mây và bạn sẽ có được những bức hình tuyệt vời khiến người khác phải ghen tị.”
Ruộng bậc thang Amphitheatre ở Batad
Ruộng bậc thang Amphitheatre ở Batad
Những quảng trường trang nhã như ruộng bậc thang của Batad ở Banaue, Ifugao đã đem đến những bức hình đầy cảm hứng ở mọi góc độ. Trên trang của tổ chức văn hóa thế giới UNESCO, ruộng bậc thang Batad này được xem là đẹp nhất trong tất cả các ruộng bậc thang ở Banaue. Thời gian tốt nhất để đến thăm nó là suốt mùa hè, từ tháng 3 đến đầu tháng 5 khi mà ruộng bậc thang có màu xanh nhất.
Bãi biển mịn cát Calaguas
Bãi biển mịn cát Calaguas
Được biết đến như là “Mahabang Buhangin” (Dải cát dài) trong quần đảo Calaguas nằm ngoài khơi bờ biển Camarines Norte, bãi cát trắng mịn màng trải dốc xuống dòng nước trong vắt như pha lê là một cảnh tượng đáng để lưu giữ. Hoàn toàn còn nguyên vẹn và hoang sơ, Mahabang Buhangin là một bức tranh về một bãi biển tuyệt đẹp. Juarez nói rằng: “Bạn phải hơi mạo hiểm để đi đến nơi này nhưng đó là một chuyến đi rất đáng giá”.
Cảnh biển lúc hoàng hôn ở Boracay
Cảnh biển lúc hoàng hôn ở Boracay
Khung cảnh bình dị của bóng những chiếc thuyền buồm địa phương  được gọi là “paraws” trong ánh hoàng hôn vàng ươm phía chân trời chính là cảnh ngây ngất nhất thế giới của đảo Boracay. Juarez khuyên rằng: “Hãy chắc chắn bạn sẽ ở Trạm 1 hay 2 trước khi mặt trời lặn và kiên nhẫn chờ đợi thời khắc vàng để chụp được những khoảnh khắc hoàng hôn của Boracay. 
Thác nước Tinuy ở Bislig
Thác nước Tinuy ở Bislig
Thác nước khổng lồ Tinuy ở Bislig, Surigao del Norte được mệnh danh là thác Niagara của Philippines. Nó có thể không quá hoành tráng như tháng Niagara nhưng thác Tinuy là một trong những thác nước lớn nhất đất nước này. Vẻ đẹp ấn tượng và hùng vĩ bạn thấy về nó đã được đưa vào trong rất nhiều bức ảnh về Philippines. Juarez nói rằng: “Những gì bạn thấy là những gì bạn nhận được”.
---ooo0ooo---




Không có nhận xét nào: