Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

"QUÁI VẠT" CHÂU PHI (1/2)





“QUÁI VẬT” CHÂU PHI (1/2)
---o0o---
Tắc kè đuôi phẳng. Loài này cực giỏi trong việc ngụy trang, khiến chúng trong mắt kẻ thù gần như tàng hình vào môi trường xung quanh. Nó thường thay đổi màu da để biến mình thành một chiếc lá khô hay vỏ cây.
Bướm sao chổi. Loài bướm sao chổi còn có tên bướm mặt trăng Madagascar. Đây là một trong những loài bướm lụa lớn nhất thế giới, với sải cánh có thể dài 20cm. Khi đến tuổi trưởng thành, nó không ăn được gì và chỉ sống được từ 4-5 ngày. Loài này có thể sinh sản ngay sau khi vừa rời khỏi kén.
Ếch cà chua. Nó là một loài ăn thịt. Thức ăn chủ yếu của nó là côn trùng và tất cả những gì vừa miệng chúng. Loài này cũng có thể tiết ra được chất độc. Tuy có tên ếch cà chua nhưng chỉ có con cái có màu này, còn con đực có màu vàng nâu nhạt.
 Aye-aye. Chúng thường treo mình trên cây, nhờ ngón cái chẽ và một chiếc đuôi dài. Đây cũng là loài linh trưởng duy nhất dùng tiếng vọng để tìm thức ăn.
Tenrec. Đây là một trong những loài động vật độc đáo nhất thế giới, khá giống với chuột. Con lớn nhất của loài này dài 17cm nên rất khó phát hiện ra chúng. Chúng thích nghi với cuộc sống dưới nước để tìm thức ăn.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: