Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

ĐỘNG VẬT XẤU XÍ (1-2)



NHỮNG ĐỘNG VẬT XẤU XÌ NHẤT HÀNH TINH (1-2)
Sưu tầm từ Google
---o0o---
1. Blobfish
Hiện nay có nhiều chiến dịch và các dự án bảo tồn quan tâm đến các loài vật có ngoại hình “bình thường và dễ thương”, trong khi các loài động vật xấu xí có nguy cơ bị đe dọa hay có nguy cơ tuyệt chủng hầu như không được chú ý đến.
Do đó, theo ban tổ chức UAPS, mục đích của chiến dịch bình chọn trên là giúp các động vật xấu xí có “tiếng nói” trong vương quốc động vật.
Anh Paul Foot - chủ nhân giới thiệu cá blobfish - nói: “Thay mặt cá blobfish, tôi cảm ơn tất cả mọi người đã bầu chọn và dành danh hiệu loài vật xấu xí nhất hành tinh cho cá blobfish”.
Loài cá blobfish có tên khoa học Psychrolutes marcidus. Cơ thể xấu xí và “sền sệt” của nó nhấp nhô nhẹ nhàng tại độ sâu 600-1.200m. Nó ăn cua và tôm. 
Mối đe dọa chính tới cá blobfish là mắc vào lưới kéo của các tàu đánh cá.

Video : Blobfish - loài cá xấu nhất hành tinh

---o0o---
2. Chuột chũi không lông
Chuột chũi Đông Phi (Heterocephalus glaber) là một loài chuột chũi không có lông, phân bố ở vùng Đông của châu Phi .
 
Đây là loài chuột hầu như không có biểu hiện của sự lão hóa. Chúng sống lâu gấp 9 lần các loài chuột có kích thước tương đương và hiếm khi mắc ung thư. Chuột chũi trụi lông là một trong những loài động vật xấu nhất hành tinh.
Chuột có lớp da nhăn nhúm màu hồng, trụi lông và hàm răng kiếm, có xúc giác rất nhạy cảm, có thể để thay thế đôi mắt gần như mù của chúng. Là loài có tuổi thọ cao hàng đầu trong họ động vật gặm nhấm và sức khỏe luôn trong tình trạng tốt nhất suốt cuộc đời. Da của chúng không hề có cảm giác gì trước axi1t hay ớt. Đây là loài  động vật có vú máu lạnh duy nhất được biết đến trên trái đất..
Chuội chũi trụi lông có khả năng loại bỏ những protein bị tổn thương một cách hiệu quả, đồng thời giữ lại những protein ổn định và có chất lượng cao. Nhờ đó mà chúng không mang những biểu hiện thông thường của sự lão hóa như suy giảm chức năng não. 
Một số nhân tố khác cũng góp phần làm tăng tuổi thọ của loài chuột chũi này phải kể đến nữa là tốc độ trao đổi chất trong cơ thể chúng rất thấp, giúp làm giảm quá trình ôxy hóa (quá trình phá huỷ tế bào). Chuột tuy rất bé nhỏ nhưng có thể sống lâu tới 26 năm hoặc hơn nữa, và điều đặc biệt nhất là chúng vẫn có thể sinh sản ở tuổi rất già.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: