Thứ Ba, 22 tháng 10, 2013

10 LOÀI VẬT THÔNG MINH (5-6)



10 LOÀI VẬT THÔNG MINH NHẤT HÀNH TINH (5-6)
---o0o---
5 – Quạ
Người ta gọi loài chim băng qua đường phố bất chấp xe cộ đi lại là “giẻ cùi đi bộ”. Nhưng giẻ cùi và các thành viên khác thuộc gia đình nhà quạ lại hiểu rõ hơn cả con người về tầm quan trọng của việc chờ đợi tín hiệu đèn giao thông.
Những con quạ sống ở đô thị thường thu thập các loại hạt cây và sau đó đặt các hạt này trên đường để xe ô tô phá vỡ lớp vỏ hạt. Sau đó, chúng kiên nhẫn chờ đợi khi tín hiệu ánh sáng đèn giao thông thay đổi và trở lại đường để lấymón ăn hấp dẫn của chúng - một ví dụ ấn tượng về sự sáng tạo của động vật.
Quạ cũng có thể giao tiếp với những người dân địa phương, chơi các trò chơi cùng họ và thậm chí còn biết “bịp bợm”nữa. Một số nhà khoa học cho rằng quạ còn thông minh hơn linh trưởng.
6 – Lợn
Mặc dù được biết đến là một loài động vật ham ăn và “ở dơ” nhưng thực tế lợn lại là một loài động vật rất thông minh. Cả lợn rừng và lợn nuôi đều có khả năng thích nghi với nhiều điều kiện sinh thái khác nhau.Ít nhất chúng cũng dễ huấn luyện như mèo và chó.
Ở Mỹ, lợn là thú cưng rất được ưa thích và hơn thế nữa chúng cũng rất dễ uốn nắn. Không giống như hầu hết động vật móng guốc chỉ biết ăn cỏ, lợn là loài ăn tạp. Thực đơn ăn uống của chúng đôi khi còn có cả sâu và các động vật có xương sống nhỏ.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: