Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

CÔNG VIÊN ENDAU ROMPIN - MALAYSIA



DU LỊCH MALAYSIA
---o0o---

8. Công viên quốc gia Endau Rompin

Là công viên quốc gia lớn thứ hai sau Taman Negara, Endau Rompin có cả vẻ đẹp và hấp dẫn.
Công viên được đặt theo tên của hai con sông, sông Endau và Rompin, chảy qua công viên 48.905 ha rừng mưa nhiệt đới. Đi bộ qua khu rừng nhiệt đới tươi tốt của nó, thật khó để tin rằng nó đã được hình thành trong hàng triệu năm và vẫn không thay đổi với thời gian. Một số thành đá, ước tính 248 triệu năm tuổi, cũng có thể được tìm thấy bên trong công viên.
Trong những năm 1980, khai thác gỗ đã trở thành một mối quan tâm lớn đối với nhà nước Johor. Khi nhà chức trách nhận thấy rằng khai thác gỗ đang xâm lấn vào ranh giới của khu bảo tồn rừng, Hiệp hội Thiên nhiên của Malaysia, trong nỗ lực tạo ra nhận thức về vấn đề Endau Rompin, đã tiến hành một cuộc thám hiểm khoa học vào năm 1985.
Nghiên cứu phát hiện 25 loài mới, phát triển mạnh trong công viên. Phát hiện này đã dẫn đến thỏa thuận từ chính phủ Johor một khu vực rừng đươc công nhận như một công viên quốc gia. Hiện nay, công viên cũng là nơi có số lớn tê giác Sumatra được tìm thấy ở bán đảo Malaysia.
Với một số khu vực đồi núi và một số cao nguyên đá sa thạch nổi, Endau Rompin là một nơi tuyệt vời cho leo núi rừng. Có tổng cộng 26 km đường mòn cho người đi bộ đường dài phiêu lưu mạo hiểm để thử, một số đòi hỏi một mức độ nhất định của tập thể dục trước khi cố gắng bất kỳ.
Chuyến đi Kuala Marong mất khoảng 2 giờ từ trại Kuala Jasin là một tăng khá dễ dàng. Nằm dọc theo những con đường mòn là một số thác nước nổi tiếng của công viên, thác nước Buaya Sangkut.
Đến khu cắm trại Buaya Sangkut mất 2 giờ rưỡi đi bộ từ khu cắm trại Batu Hampar. Giai đoạn ban đầu đi lang thang có thể có vẻ khá dễ dàng, nhưng cuộc phiêu lưu bắt đầu khi người đi bộ đường dài đến các cơ sở của Bukit Segongong.
Thách thức là leo lên đồi 60 độ nghiêng bằng cách sử dụng dây thừng để hỗ trợ. Ở độ cao khoảng 300 mét so với mực nước biễn, thác nước Buaya Sangkut, với 17.000 gallon nước đổ xuống từ chắc chắn là một cảnh tượng tuyệt vời để nhìn.
---ooo0ooo---






Không có nhận xét nào: