Thứ Năm, 24 tháng 10, 2013

10 LOÀI VẬT THÔNG MINH (7-8)



10 LOÀI VẬT THÔNG MINH NHẤT HÀNH TINH (7-8)
---o0o---
7 – Sóc
Tính ương ngạnh và trí nhớ hoàn hảo của sóc khiến nó trở thành kẻ thù của những người làm vườn. Hầu hết mọi con sóc đều có những thủ thuật và cả những chiến lược vô cùng ấn tượng giúp chúng có khả năng sinh tồn.
Trước tiên, loài động vật thông minh này đã thích nghi với cuộc sống bên cạnh con người, chúng ăn những thức ăn của gia cầm, ăn những bông hoa trong vườn và bất cứ thực phẩm gì còn vương vãi xung quanh. Chúng cũng có thể cất trữ thực phẩm để ăn dần trong nhiều tháng.
Các nhà nghiên cứu nhận định rằng chúng có khả năng che giấu thực phẩm khéo léo và tinh vi như một tên trộm đầy “tiềm năng”.
8 –  Bồ câu
Hầu hết các thành phố lớn của Bắc Mỹ đều có rất nhiều chim bồ câu nhưng nhiều người chỉ coi chúng như những “kẻ gây rối”.
Tuy nhiên, chim bồ câu là loài chim rất thông minh, bởi vậy nó đã trở thành đối tượng của vô số thí nghiệm khoa học.
Ví dụ: chim bồ câu có thể nhận ra hàng trăm hình ảnh từng nhìn thấy nhiều năm trước. Chúng cũng có thể xác định chính mình trong gương, người ta đã dạy chúng thực hiện một chuỗi các hoạt động để có thể phân biệt được một cách tinh tế giữa chúng và hình ảnh của chúng qua gương.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: