Chủ Nhật, 20 tháng 10, 2013

VƯƠNG QUỐC NGƯỜI LÙN (1/3)



Vương quốc người lùn ở Trung Quốc (1/3)

http://kienthuc.net.vn

---o0o---

 "Vương quốc người lùn" nằm cách Côn Minh 35 km bên trong khu vườn sinh thái nằm nép mình trên một ngọn đồi nhân tạo do một doanh nhân Trung Quốc đầu tư xây dựng.

Năm 2009, sau khi hoàn thành dự án công viên sinh thái, doanh nhân Trung Quốc Chen Mingjing (người đàn ông cao lớn trung tâm bức ảnh) đã thuê một nhóm người lùn tập luyện và biểu diễn các chương trình tạp kỹ, thu hút khách du lịch.

Từ đó, nhóm nghệ sĩ đặc biệt tại Côn Minh được gọi là “Vương quốc người lùn” hoặc “Vương quốc người tí hon”. Trong ảnh, "các cư dân của vương quốc người lùn" đang biểu diễn tiết mục Hồ Thiên Nga ngày 3/4/2013.
Ông Chen Mingjing cho biết, mục đích của ông là giúp đỡ những người kém may mắn bằng cách tạo công ăn việc làm ổn định cho họ. Trong ảnh là các cư dân vương quốc người lùn bao gồm Han Gui Lan, Liu Jin Jin (23 tuổi), Han  Zhen Yan (19 tuổi) và Yin Zheng Xiong.
Tuy nhiên, một số người cho rằng, toàn bộ ý tưởng của doanh nhân Chen là “vô đạo đức” vì lợi dụng những người kém may mắn trong xã hội. Trong ảnh là cư dân vương quốc người lùn Zhu Hui, 24 tuổi mặc bộ trang phục biểu diễn hóa trang thành tiên bướm.
Song bỏ ngoài tai tất cả những lời chỉ trích đó, doanh nhân họ Chen vẫn kiên trì theo đuổi dự án và cũng nhận được không ít lời khen ngợi rằng đây là một sáng kiến tích cực giúp người lùn ở Trung Quốc có khả năng tự kiếm sống.
---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: