Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

10 LOÀI VẬT THÔNG MINH (9-10)



10 LOÀI VẬT THÔNG MINH NHẤT HÀNH TINH (9-10)
---o0o---
9. Bạch tuộc
Loài động vật không xương sống này nổi như cồn bởi chúng có khả năng vặn nắp chai. Bạch tuộc là một trong những sinh vật thông minh nhất sống ở đại dương.
Còn nhiều điều mà khoa học chưa khám phá hết về loài động vật này, tuy nhiên, các nhà khoa học đang liên tục đưa ra những phát hiệnmới về khả năng ấn tượng của bạch tuộc.
Chúng có khả năng định hướng và trí nhớ ngắn hạn đáng nể để có thể “bẻ khóa” được trò chơi mê cung. Nhưng vì sao một loài động vật thuộc cùng lớp thân mềm với ốc lại có khả năng đáng kinh ngạc và thông minh đến thế? Đó có thể là ngoài chất xám vốn có ở động vật thân mềm, ở chúng còn có sự kết hợp của sức mạnh, sự nhanh nhẹn, tính hiếu kỳ nữa.
10. Chuột
Đứng ở vị trí thứ 10 trong bảng xếp hạng là chuột, một loài động vật rất thông minh nhưng đối với các nền văn hóa phương Tây thì nó được cho là “không sạch sẽ”.
Trong nghiên cứu rộng rãi gần đây, những con chuột trong phòng thí nghiệm đã tìm ra lối tắt, sơ hở và thoát ra khỏi khu vực thí nghiệm được thiết kế bởi bộ óc của những nhà khoa học hàng đầu hiện nay.
Đối với văn hóa Trung Hoa, chuột được đặc biệt tôn kính bởi đặc tính khéo léo và tháo vát của chúng. Chuột có mặt ở khắp các lục địa trên trái đất trừ châu Nam Cực.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: