Thứ Năm, 10 tháng 10, 2013

NHỮNG QUỐC GIA HẠNH PHÚC (4)



NHỮNG QUỐC GIA HẠNH PHÚC NHẤT THẾ GIỚI (4)
---o0o---
4 – Hà Lan
Hà Lan, còn gọi là Hoà Lan (Netherlands), là một trong số bốn quốc gia cấu thành của Vương quốc Hà Lan, cương vực bao gồm Hà Lan bản thổ nằm ở tây bắc châu Âu và một số đảo ở vùng biển Caribe, Hà Lan bản thổ chiếm đại bộ phận lãnh thổ Hà Lan, phía bắc và phía tây giáp biển Bắc, phía đông giáp nước Đức, phía nam giáp nước Bỉ,
Hà Lan là một trong những quốc gia có mật độ dân số cao và nằm thấp nhất so với mực nước biển trên thế giới. Hà Lan có khoảng 27% diện tích và 60% dân số nằm ở khu vực có độ cao dưới mực nước biển. Hà Lan nổi tiếng với các con đê, cối xay gió, giày gỗ, hoa tulip và sự đa dạng về xã hội.
Các chính sách tự do của quốc gia này thông thường được đề cập tới ở nước ngoài. Quốc gia này là nơi đặt trụ sở của Tòa án Quốc tế vì Công lý. Amsterdam là thủ đô chính thức được công nhận trong hiến pháp. Den Haag (hay còn gọi là La Haye theo tiếng Pháp) là thủ đô hành chính (nơi hội họp của chính phủ), nơi ở của Nữ hoàng, và là nơi đặt trụ sở của nhiều đại sứ quán, của Tòa án quốc tế.
Hà Lan cũng là một trong những quốc gia đầu tiên trên thế giới cho phép sử dụng ma túy công khai; công nhận mại dâm như một nghề hợp pháp, khu phố mại dâm hay còn gọi là khu Đèn Đỏ ở Amsterdam còn là một điểm đến trong hầu hết các tour du lịch. Hà Lan cũng đi tiên phong trong việc công nhận kết hôn đồng giới.

Thắng cảnh

Triển lãm hoa và vườn hoa Floriade
Keukenhof
Vườn quốc gia De Hoge Veluwe và Veluwezoon tại Veluwe.
Khu vực bảo vệ tự nhiên Texel
Tập tin:Kaasmarkt2 close.jpg
Chợ bán phomát tại Gouda
Nhà hàng Schiermonnikoog
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: