Thứ Sáu, 4 tháng 10, 2013

BỘ LẠC KAWAHIVA



Bộ lạc Kawahiva trong rừng Amazon
---o0o---
Bộ lạc Kawahiva là nhóm người dân bản địa sống sâu trong trong rừng nhiệt đới Amazon và có rất ít tiếp xúc với bên ngoài. Đây là đầu tiên họ được quay phim.
Những thước phim cho thấy bộ lạc này đi bộ xuyên qua khu rừng nhiệt đới. Người đàn ông thì được bắt gặp dùng cung và tên trong khi người phụ nữ lại địu một đứa trẻ trên lưng.
Người phụ nữ bỏ chạy ngay sau khi phát hiện ra máy quay, nhưng người đàn ông lại đột ngột quay người lại để điều tra.

[RAW] Isolated Amazon Tribe Captured

For The First Time on Video


Những người khai thác gỗ lần đầu tiên phát hiện sự tồn tại của người Kawahiva vào năm 1999. Một vùng đất riêng đã được cấp cho bộ lạc này ở phía tây của bang Mato Grosso, nhưng họ vẫn phải đối diện với sự đe dọa đến từ những người khai thác gỗ và những người nông dân.
Đoạn video quay vào năm 2011 bởi cơ quan chính phủ có nhiệm vụ giám sát các vấn đề ở địa phương, nhưng nó chỉ được phát vào thứ Năm tuần này.
Theo tờ Daily Telegraph,  một vùng đất riêng rộng 411.848 mẫu Anh được cấp năm ngoái ở phía tây bang Mato Grosso cho bộ lạc Kawahiva.
Carlos Travassos, điều phối viên của tổ chức Những nhóm thổ dân sống biệt lập vừa được liên hệ  (Isolated and Recently Contacted Indigenous) tại FUNAI, nói rằng bộ lạc này đang đối mặt với nguy hiểm nghiêm trọng.
Hình ảnh thổ dân Kawahiva
 

 






---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: