Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

CHUYỆN SĂN LOÀI SÂU "ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO" (2/2)



Kỳ bí chuyện săn loài sâu đắt ngang vàng ròng (2/2)

---o0o---
Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Những người phụ nữ đang phân loại, làm sạch và đóng gói Đông trùng hạ thảo tại một hiệu thuốc lớn ở Thành Đô (Trung Quốc). Khay thảo dược trong ảnh gồm khoảng 1.500 “con sâu” chất lượng cao, tương đương khoảng 907gram, có giá 100.000 USD.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Gia đình này có thể kiếm được 60 “con” trong một ngày, nếu may mắn. Chừng đó sẽ mang lại cho họ 600 đô-la, cả một gia tài nếu so sánh với mức thu nhập chung nơi đây.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Đông trùng hạ thảo thường mọc lên giữa những lớp cỏ dày trên các đỉnh núi cao Tây Tạng. Chúng chỉ nhô ra chừng một cm trên mặt đất. Người ta phải thực sự tinh mắt và kiên nhẫn nếu muốn tìm ra.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Đông trùng hạ thảo đã mang lại nhiều tiền bạc và tiện nghi hiện đại cho người dân Tây Tạng, nhưng nó không thể làm thay đổi cuộc sống vất vả của hầu hết những người phụ nữ nơi đây.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Hai thương lái đang ngã giá bằng cử chỉ tay dưới tấm vải tại thành phố Tây Ninh. Giữ bí mật kinh doanh là một phần truyền thống của địa phương. Tất cả các thao tác khi mua bán, từ ngã giá, kiểm đếm, trả tiền đều thực hiện trong tấm vải.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Những người phụ nữ tại thị trấn Jyekundo (Tây Tạng) đang làm sạch và kiểm tra lại số thảo dược vừa thu mua được tại những khu vực lân cận. Tất cả sẽ được bán cho các cửa hàng tại những thành phố lớn của Trung Quốc.

---ooo0ooo---












Không có nhận xét nào: