Chủ Nhật, 7 tháng 4, 2013

CHUYỆN SĂN LOÀI SÂU "ĐÔNG TRÙNG HẠ THẢO" (1/2)



Kỳ bí chuyện săn loài sâu đắt ngang vàng ròng (1/2)

---o0o---
Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Thương lái trả giá rất cao cho thứ dược phẩm kỳ lạ được gọi là “Đông trùng hạ thảo”. Mớ “sâu” trong ảnh đáng giá cả một gia tài khi mỗi “con” có giá khoảng 20 đô-la.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Bịt kín mặt để tránh ánh nắng trên độ cao hàng ngàn mét, những người dân Tây Tạng đào xới cả ngày trên những đỉnh núi để tìm kiếm loài dược thảo quý giá. Việc tìm kiếm không hề dễ dàng khi mà chúng chỉ nhô một mẩu khoảng nửa cm lên mặt đất.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Cô bé mười tuổi đang khoe một “con” vừa tìm được trong lòng bàn tay đeo găng nhỏ bé của mình. Loại dược thảo này được hình thành do một loài nấm ký sinh lên cơ thể của một loài sâu bướm. Chúng được cho là có khả năng chữa lành mọi bệnh tật.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Vào mùa thu hoạch, những thương lái tập trung tại thị trấn Serxu mỗi ngày để thu mua thảo dược từ những người dân. Tại đây sản phẩm được bày ngay trên vỉa hè của thị trấn. Chúng được đánh giá và phân loại nhờ kích thước, màu sắc…

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Những người bán hàng đang thương lượng giá cả với thương lái tại thị trấn Serxu. Mặc cả khi mua hàng đã trở thành truyền thống. Kẻ bán người mua vui vẻ đẩy đưa trước khi thống nhất mức giá cuối cùng.

Kỳ bí chuyện săn loài sâu …

Thị trấn Serxu phát triển nhanh chóng trong vài năm trở lại đây nhờ việc thu hoạch và buôn bán Đông trùng hạ thảo. Những người dân ở các vùng khác cũng mang thảo dược của mình đến đây để bán, phương tiện đi lại phổ biến là xe máy.

---ooo0ooo---



 

 

Không có nhận xét nào: