Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2013

GWIYOMI



GWIYOMI
---o0o---
Dạo gần đây trên các mạng xã hội lại xuất hiện một trào lưu mới mang tên Gwiyomi (Kiyomi).
Thời gian vừa qua, giới trẻ chúng ta không ai có thể quên được trào lưu Oppa Gangsnam Style, rồi sau đó là Harlem Shake… những trào lưu này đã từng làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội và đặc biệt là trang mạng Youtube. Và khi các trào lưu kia tạm bớt độ nóng đi, thì một trào lưu mới đang dần xuất hiện và phổ biến rộng rãi, đó là một trào lưu rất đáng yêu mang tên Gwiyomi.
Thế Gwiyomi là gì?
Tất cả chúng ta đều biết 1 + 1 = 2, nhưng nếu bạn hỏi 1 người Hàn Quốc câu hỏi tương tự, sẽ có lúc bạn nhận lại được câu trả lời là Gwiyomi đấy. Nhưng Gwiyomi là gì? Bất ngờ là bạn sẽ không thể nào tìm thấy được từ Gwiyomi này ở bất kì một quyển từ điển tiếng Hàn nào cả, bởi vì đúng nguyên gốc của từ này là 귀염둥이(và được đọc là Gwi-yum-doong-i). Tuy nhiên, từ nguyên gốc đó đã bị chuyển thành Gwiyomi – như là một tiếng lóng được sử dụng trên Internet, bởi lẽ khi đọc Gwiyomi sẽ đáng yêu hơn, và Gwiyomi có ý nghĩa là Người dễ thương.
Gwiyomi này bắt nguồn từ Trò chơi Gwiyomi. Khi chơi trò chơi này, người chơi sẽ làm những hành động rất đáng yêu và trả lời hoặc hát những câu như: “ Một cộng một bằng Gwiyomi, hai cộng hai bằng Gwiyomi….”.
Những clip Gwiyomi đầu tiên được khởi xướng bởi các ngôi sao nổi tiếng của K-Pop như Soo Young của nhóm SNSD, v.v… Rồi sau đó lan rộng ra giới trẻ Hàn Quốc, Thái Lan, Trung Quốc và dường như đang dần gây sốt ở Việt Nam.
---o0o---

Gwiyomi Song

Kpop Best Gwiyomi - Part 1

Kpop Best Gwiyomi - Part 2

---ooo0ooo—
 
---ooo0ooo---

 

Không có nhận xét nào: