Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

10 LOÀI CÁ CẢNH NƯỚC NGỌT



10 LOÀI CÁ CẢNH NƯỚC NGỌT ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI
Sưu tầm
---o0o---
1. Cá La Hán
 
Cá La Hán là một trong những loài cá cảnh nhiệt đới được ưa chuộng trên thế giới và cả ở Việt Nam trong những năm đầu 2000 đến nay. Chúng được yêu thích do có hình dáng đẹp, mạnh mẽ và màu sắc sặc sở ở hai bên hông, chiếc đầu gù to lên giống như của một ông tiên nên có tên gọi là La Hán.
2. Cá Hồng Kết
Là một  trong những loài cá dễ nuôi vì chúng có đặc tính ăn tạp
3. Cá Đuối cảnh
Cá đuối là loài cá cảnh có độc tố rất cao, gây nguy hiểm cho con người, nhưng vẻ đẹp trời cho của chúng khiến người chơi vẫm ham thích.
4. Cá Phối châu Phi
Loài cá được tìm thấy ở ba hồ lớn của châu Phi: Malawi, Tanganyika và Victoria. Ở hồ Victoria loài cá này có số lượng ít hơn và màu sắc cũng thường kém sặc sỡ hơn các hồ kia.
5. Cá Kiếm
 
Tên khoa học Xiphophorus hellerii nằm trong họ cá Poeciliidae.
Sinh sống trong các dòng chảy mạnh , nước ngọt hoặc nước lợ ở châu Mỹ. Cá kiếm có nhiều màu xanh , đỏ ,vàng. Ở VN ta hay gặp những con có màu đỏ chót rất đẹp.
Cá kiếm bơi ở tầng cao và ăn hầu hết thức ăn vừa miệng từ động vật tới thực vật
Đặc điểm nổi bật của loại cá này chính là phân đuôi của chúng : 1 cái đuôi hình lưỡi kiếm của con đực , cái đuôi chiếm chiều dài khoảng 1/3 thân thể ( con đực khoảng 10 cm ). Đuôi của cá kiếm không có ý nghĩa như một  vũ khí mà chỉ là vật dùng để trang trí và là đặc điểm nổi bật để con cái chọn lựa con đực, những con cái thường lựa chọn con đực có chiếc kiếm to , màu sặc sỡ cho việc giao phối.
6. Cá Vàng mắt bong bóng
 
Cá vàng mắt bong bóng hay còn được gọi với cái tên Suihogan. Ngay từ cái tên, đã có thể đoán được điểm khác biệt của loài cá vàng này. Chúng có hai túi bóng khí khổng lồ so với thân hình nhỏ bé ở ngay dưới mắt.
7. Cá Piranha cảnh (cá răng đao)
 
Cá răng đao có tên thường gọi là "cá cọp" (Piranha), một loại cá nước ngọt thuộc họ Hồng Nhung (Characidae), có kích thước to lớn. Một con cá Piranha trưởng thành có kích thước từ 14 đến 26 cm. Xuất xứ từ miền  Tây Nam Brazil - Piranhas nên có tên gọi là Piranha.
8. Cá Ranchu Nhật Bản
 
Cá vàng ranchu có nguồn gốc từ Nhật Bản, và là dòng cá phát triển từ dòng Lan Thọ. Từ cá Lan Thọ, các nhà lai tạo Nhật Bản đã lai tạo ra cá ranchu như chúng ta thấy ngày nay
9. Cá Thủy tinh
 

Loài cá thủy tinh có cơ thể trong suốt đang được rất nhiều người chơi cá cảnh ở Việt Nam ưa chuộng.

10. Cá Ali trắng
 
Cá Ali trắng có thân thon dài, đỉnh đầu dốc, miệng rộng. Cỡ cá tối đa 8cm. Thân và các vây có màu trắng như tuyết.
---ooo0ooo---




Không có nhận xét nào: