Thứ Sáu, 26 tháng 4, 2013

10 PHÁT MINH CỦA NASA (2/2)



10 phát minh của NASA trong đời sống (2/2)

---o0o---
10 phát minh của NASA trong đời sống

Thức ăn đóng hộp. Công nghệ bảo quản thức ăn đóng gói sử dụng trên vũ trụ của NASA sử dụng để bảo quản thức ăn trong bệnh viện, nhà hàng và trên máy bay.

10 phát minh của NASA trong đời sống

Máy hút bụi cầm tay. Bụi trên mặt trăng là một trong những thứ khiến tàu vũ trụ bị hư hỏng. NASA đề nghị hãng Black& Decker chế tạo ra máy khoan chạy bằng pin để lấy mẫu đá từ mặt trăng về. Công ty đã sử dụng nghiên cứu này để phát triển mẫu máy hút bụi cầm tay Dustbuster.

10 phát minh của NASA trong đời sống

Nhiệt kế đo trong tai. Các nhà khoa học NASA chế tạo ra một loại nhiệt kế đo nhiệt độ trong tai, hoạt động cùng nguyên tắc với phương thức đo nhiệt độ các vì sao.

10 phát minh của NASA trong đời sống

Kính chống xước. Các phi hành gia cần phải nhìn rõ họ đang làm gì, dù trong môi trường có nhiều bụi. Để khắc phục tình trạng này, họ sử dụng một loại kính áp tròng chống xước, bền gấp 10 lần so với loại thường. Công nghệ này hiện đang được sử dụng với một vài loại kính chống nắng.

10 phát minh của NASA trong đời sống

Thức ăn cho trẻ. Đây có thể coi là một cuộc cách mạng ngoài mong đợi trong nghiên cứu của NASA. Họ sử dụng các loại nấm mốc trên bánh mỳ để tạo ra oxy ở những chuyến bay dài. Trong thí nghiệm, họ phát hiện ra một loại tảo có thể sản sinh ra axit béo, thường tìm thấy trong sữa. Từ năm 2012, loại chất béo này sử dụng để làm giàu thức ăn cho trẻ.

---ooo0ooo---

 

Không có nhận xét nào: