Chủ Nhật, 14 tháng 4, 2013

10 LOÀI CÁ CẢNH NƯỚC MẶN



10 LOÀI CÁ CẢNH NƯỚC MẶN ĐẸP NHẤT THẾ GIỚI
Sưu tầm
---o0o---
1- Cá Vẹt
 
Cá vẹt được đặt tên như thế vì chúng có miệng hình mỏ của loài vẹt. Cá Vẹt sử dụng cái mỏ của mình để nghiền nát và ăn các động vật không xương sống ẩn náu và sinh sống trong rặng san hô. Phần lớn lớp cát của đáy biển là phần sót lại của bọn cá vẹt này, chúng nhai san hô, các loại động vật không xương sống và nhổ ra đá canxi. Cũng giống như các loài Cichlid, cá vẹt cũng có rất nhiều loài, với màu sắc và kích thước khác nhau.
2 – Cá Đuôi gai
 
Loài cá này thuộc về một gia đình cá được gọi là Surgeonfish, chúng có một lưỡi dao nhỏ, có thể thò ra thụt vào ở khấu đuôi. Lưỡi gai này chủ yếu sử dụng vào việc tự vệ và tấn công chống lại kẻ thù, và những giao chiến trong cùng giống loài để tranh chấp lãnh thổ.
 3- Người đẹp san hô
 
Đúng như tên gọi, chúng là một thiên thần của dải san hô, đây là một loài cá cảnh biển phổ biến có hầu hết trong những cửa hàng vật nuôi. Nó thực sự là một bảng màu sắc di động trong bể cá nhà bạn. Chúng là những chú cá cảnh không thể thiếu trong hầu hết các bể cá biển, vì vẻ đẹp và khả năng thích ứng cao với môi truờng bể nuôi.
4 – Thiên thần lửa
 
Đây là họ hàng gần của Người đẹp san hô (Beauty Coral), cá Thiên Thần Lửa có những mầu sắc thực sự táo bạo và rực rỡ nhất mà tôi từng nhìn thấy. Cũng giống như người đẹp san hô (Beauty Coral) , Những chú Thiên Thần Lửa có giá cả khá phải chăng và có thể dễ dàng tìm thấy trong các tiệm cá cảnh biển, nhưng theo kinh nghiệm cá nhân tôi, nó phổ biến và dễ nuôi hơn một chút so với người đẹp san hô.
5 – Cá Thù Lù
 
Theo kinh nghiệm của rất nhiều người chơi cá nước mặn, đây là loài cá khó nuôi nhất trong bể cá gia đình (và tất nhiên cũng khá đắt). Nuôi được Thù Lù trong bể là mơ ước của rất nhiều người chơi cá cảnh biển. Có thể một số người dễ dàng nhầm lẫn với một loại cá có hình dáng giống nhưng dễ nuôi hơn nhiều là cá Chim Cờ ( Bannerfish) hay còn gọi là Idol False.
6 – Cá Mao Tiên
 
Cá Mao tiên hay còn gọi là cá ngựa vằn (Zebrafish) là một loại cá hấp dẫn và rất dễ mê hoặc người chơi khi xem chúng bơi lội và săn mồi. Những chiếc gai tua tủa ra nhiều phía có chứa nhiều độc tố rất mạnh. Nên bạn cần cẩn thận khi làm vệ sinh hồ cá. Rất may chúng khá ngoan ngoãn và là một vận động viên bơi lội không được nhanh nhẹn cho lắm.
7 – Cá Trạng Nguyên
 
Đây có lẽ là loài cá biển ít được biết đến, nhưng chúng là những loại cá đầy màu sắc và sôi động nhất mà tôi từng thấy. Có  hai loại, Cá Trạng nguyên tiêu chuẩn và Trạng nguyên Psychedelic. Tiêu chuẩn này chỉ dựa trên sự khác biệt về màu sắc, nhìn chung cả hai đều là những loài cá rất đẹp. Cá Trạng nguyên chỉ ăn các vi sinh vật nhỏ, không xương sống trong các rạn san hô. Do vậy để đưa loại cá này vào bể cá cảnh gia đình, bể cá cần có nhiều đá sống và cần để hàng tháng trời để các vi sinh vật có đủ thời gian để phát triển.
8 – Melas Angelfish
 
Là một loài có kích thước lớn nhất trong chi Centropyge. Màu sắc chủ yếu là xanh lam hơi đen. Phần vây bụng có màu vàng. Màu trắng dọc ở giữa thân có chiều từ trên xuống dưới.
9 – Bá tước đuôi én (Acanthurus Sohal)
 
Thân mình đen với những sọc trắng chạy dài trên nền đen của thân thể và đường viền trắng bao quanh mình cá nhìn khá lạ mắt. Chỉ nên nuôi riêng một con vì cá mới trưởng thành hay cắn nhau.
10 – Đào kim tử tháp (Pyramid butterflyfish or Shy butterflyfish),
 
Một loại cá cảnh biển đẹp và an toàn cho bể san hô nhà bạn
Đầu có hình tam giác màu nâu hay là đen. Trên thân có hình kim tự tháp màu trắng, đuôi màu trắng, phần vây có màu vàng.
---ooo0ooo---


Không có nhận xét nào: