Thứ Năm, 25 tháng 4, 2013

NHỮNG THANG MÁY ĐỘC ĐÁO (2/2)



NHỮNG THANG MÁY ĐỘC ĐÁO NHẤT THẾ GIỚI (2/2)
---o0o---

Những chiếc thang máy đôi khi không chỉ là phương tiện giúp con người dễ dàng trong đi lại mà chúng còn mang đến những trải nghiệm thú vị.

Hiền Anh (Tổng hợp)

---o0ooo-

Thang máy Bailong (Trung Quốc): Với chiều cao đang bị tranh cãi 326m , chiếc thang máy này sẽ đưa bạn lên một trong những vách đá khổng lồ Trương Gia Giới, Trung Quốc. Nó được cho là chiếc thang máy ngoài trời cao và nặng nhất thế giới. Thang máy Bailong cũng đã ghi danh đến ba kỷ lục Guiness thế giới, chiếc thang máy ngoài trời hoàn toàn cao nhất thế giới, thang máy quan sát 2 tầng cao nhất thế giới và thang máy nhanh nhất thế giới với số lượng hành khách đông nhất. Tuy nhiên tương lai của chiếc thang máy này đang là câu hỏi lớn vì theo các quan chức thì chiếc thang máy có ảnh hưởng không nhỏ đến môi trường.

Choáng ngợp với những thang máy độc đáo nhất thế giới

Thang máy Louvre (Pháp): Sự thú vị của chiếc thang máy này chắc chắn đã được thể hiện rất rõ như những gì bạn đã nhìn thấy ở trong bức hình trên. Thang máy này được đặt tại một trong những bảo tàng nổi tiếng nhất thế giới – Bảo tàng Louvre, Pháp.

Choáng ngợp với những thang máy độc đáo nhất thế giới

Tháp Eiffel (Pháp): Bạn đang tự hỏi tại sao tháp Eiffel lại có ở đây? Thực ra đó là hệ thống thang máy tại tháp Eiffel, hệ thống này đã ra đời từ khá lâu và đã được nâng cấp sửa chữa Hệ thống thang máy ở bốn chân tháp sẽ đưa khách tham quan du lịch theo tháp Eiffel. Đây có thể nói là hệ thống thang máy đáng kinh ngạc nhất mà con người nói chung và các kỹ sư thiết kế nói riêng đã tạo ra được.

Thang máy Luxor Inclinator (Nevada): Thang máy này được đặt tại một khách sạn đặt biệt Luxor, Las Vegas, Nevada, Hoa Kỳ. Do hình dạng đặc biệt của khách sạn – hình kim tự tháp, nên việc xây dựng thang máy ở đây cũng rất đặc biệt, chiếc thang máy được đặt nghiêng một góc 39 độ. Thang máy được lắp đặt bởi hãng thang máy Otis nổi tiếng.

Thang máy Oregon City Municipal (Oregon): Đây là một trong bốn chiếc thang máy ngoài trời đặc biệt nhất do mục đích xây dựng của nó giống như thang máy tại Brazil, được sử dụng để nối hai khu dân cư thuộc tiểu bang Oregon, Mỹ. Trước khi thang máy được xây dựng vào năm 1915 thì người dân chủ yếu sử dụng những cầu thang bộ được xây dựng bên các vách đá.

---ooo0ooo---

 

 

Không có nhận xét nào: