Thứ Năm, 29 tháng 5, 2014

VƯỜN ĐỊA ĐÀNG (4-5)

Bạn Đàm Ngọc Thanh (TP HCM) chuyển tiếp
Những khu vườn địa đàng (4-5)
-o0o-
4. Vườn Nong Nooch, Thái Lan
Tọa lạc ở Pattaya, Thái Lan, Nong Nooch là một trong số ít công viên thực vật nhiệt đới lớn của Đông Nam Á. Ban đầu, đây chỉ là một khu đất hoang nhưng được vợ chồng bà Nong Nooch mua lại năm 1954 để làm khu trồng trọt. Tuy nhiên, sau một chuyến du lịch nước ngoài, bà đã quyết định biến nó thành khu vườn nhiệt đới với cây cảnh, hoa.
Lặng ngắm
Sau nhiều năm xây dựng, Nong Nooch đã trở thành điểm du lịch hấp dẫn, và được mở cửa đón khách từ năm 1980 với tên chính thức là Suan Nong Nooch. Trong khuôn viên vườn hiện nay có đến 20.000 họ cây nhiệt đới được sưu tầm từ hơn 50 quốc gia khác nhau.
Lặng ngắm
Lặng ngắm
Các khu vực cây cảnh được sắp xếp tỉ mỉ và tỉa gọt đẹp mắt, công phu. Hình dạng, kích thước của các loài cây đã tạo nên vẻ đẹp độc đáo, rất riêng cho khu vườn.
5. Vườn bách thảo Singapore
Được thành lập vào năm 1859 và kể từ đó, vườn bách thảo Singapore thu hút hàng triệu lượt khách du lịch ghé thăm mỗi năm bởi vẻ đẹp tinh khôi của nó.
Lặng ngắm
Với diện tích 54ha, vườn bách thảo Singapore là nơi hội tụ của nhiều loài hoa cỏ nhiệt đới quý hiếm, đặc biệt là phong lan với gần 60.000 bông hoa lan đủ mọi sắc màu đua nở. Hàng năm, nhiều cây lan lai ghép có màu sắc rực rỡ và độ bền cao liên tục được bổ sung vào bộ sưu tập đầy ấn tượng này.
Lặng ngắm

Lặng ngắm

Lặng ngắm
Đặc biệt, vườn bách thảo Singapore cũng là trung tâm nghiên cứu lai tạo các giống cây công nghiệp cho thế giới như hoa hồ di hay cao su ba lá…
---ooo0ooo---



Không có nhận xét nào: