Thứ Năm, 22 tháng 5, 2014

DI SẢN TG TẠI TRIỀU TIÊN

DI SẢN THẾ GIỚI TẠI TRIỀU TIÊN
BKTT WIKIPEDIA
-o0o-
Kaesong
Kaesŏng (Gaeseong, Hán-Việt: Khai Thành; phiên âm tiếng Việt:Kê-xâng) là một thành phố ở tỉnh Bắc Hwanghae, phía nam Bắc Triều Tiên (DPRK). Thành phố nằm gần khu công nghiệp Kaesongvà có phế tích cung điện Manwoldae. Thành phố có tên chính thức là Songdo khi còn là kinh đô của Cao Ly. Thành phố đã thịnh vượng với vai trò là trung tâm sản xuất sâm Cao Ly. Ngày nay, thành phố này là trung tâm công nghiệp nhẹ của Bắc Triều Tiên.
Kaesong là một điểm đến du lịch cho du khách nước ngoài đến Bắc Triều Tiên, và là một trong hai địa điểm ở Bắc Triều Tiên người Hàn Quốc có thể đến được. Nhiều di tích thời Cao Ly nằm ở Kaesong, gồm Nam Môn Kaesong, Songgyungwan, cung Manwoldae, cầu Sonjuk.
Lăng động Minh Vương
Lăng động Minh Vương là một lăng mộ nằm gần xã Ryongsan, quậnRyokpo tại thủ đô Bình Nhưỡng của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.[1] Lăng chứa hài cốt của Đông Minh Vương, người sáng lập nên vương quốc Cao Câu Ly cổ đại vào thời Tam Quốc Triều Tiên. Khu vực xung quanh lăng mộ chứa ít nhất 15 ngôi mộ được cho là của các lãnh chúa chư hầu. Lăng mộ là một phần của Di sản thế giới Quần thể lăng mộ Cao Câu Ly
Do là nơi yên nghỉ của người sáng lập Cao Câu Ly, một thời kỳ được chính phủ Bắc Triều Tiên quan tâm đặc biệt, các lăng mộ cổ đã được "trùng tu" vào năm 1993, quá trình này đã loại bỏ hoàn toàn các ngôi nhà, kiến trúc và công trình kỉ niệm ban đầu để tạo nên lăng mộ mới bằng cá cẩm thạch trắng. Khu lăng mộ phức hợp cũng có ngôi chùaChongrŭngsa, nơi tổ chức tang lễ cho các vị vua băng hà. Ngôi chùa được khai quật vào năm 1974, được xây dựng lại nhân dịp kỉ niệm 2.300 năm sinh nhật của Đông Minh Vương.
Quần thể lăng mộ Cao Câu Ly
Di sản thế giới Quần thể lăng mộ Koguryo (được UNESCO công nhận năm 2004) ở Pyongyang  Namp'o, Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên.
Cao Câu Ly là vương quốc hùng mạnh nhất ở miền đông bắc Trung Quốc và bán đảo Triều Tiên  từ thế kỷ 5 đến thế kỷ 7. Vương quốcđược thành lập ở Trung Quốc từ năm 32 TCN và chuyển kinh đô vềPyongyang năm 427. Ở đây có hơn 10.000 lăng mộ  thời Cao Câu Ly nhưng chỉ khoảng 90 lăng mộ  có các bức tranh tường. Đây có thể là nơi yên nghỉ của các bậc vua chúa, nữ hoàng và thành viên của hoàng gia và giới quý tộc.

---ooo0ooo---

Không có nhận xét nào: